Các bệnh viện California mấp mé khủng hoảng vì đại dịch Covid-19

31/12/2020 09:29 GMT+7

Các lệnh bắt buộc ở nhà nghiêm ngặt đã được gia hạn vô thời hạn trong ngày 29.12 đối với phần lớn người dân ở California, khi quan chức y tế hàng đầu của tiểu bang cho biết nhiều bệnh viện đang đứng trên bờ vực quá tải .

Ngày 29.12, chính quyền bang California đã gia hạn lệnh bắt buộc ở nhà đối với đa số người dân sống tại bang này khi các bệnh viện địa phương cho biết họ đang bên bờ vực quá tải. Những biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt được áp đặt vào đầu tháng 12 ở miền nam California đã được gia hạn vô thời hạn.
Người dân được khuyến khích ở trong nhà và tránh đi lại, ngoại trừ việc mua sắm hàng hóa thiết yếu, đi khám bệnh và tập thể dục. Các nhà hàng chỉ được phục vụ mang đi, còn tất cả quán bar phải đóng cửa. Đây là một trong những lệnh hạn chế nghiêm ngặt nhất trên toàn nước Mỹ.

Các xe xếp hàng tại Sân vận động Dodger để xét nghiệm Covid-19 ở Los Angeles, California (Mỹ) ngày 29.12

Reuters

Nhiều bệnh nhân cấp cứu phải được chuyển viện đến các cơ sở khác. Trưởng cơ quan Y tế và Dịch vụ Nhân sinh California, Tiến sĩ Mark Garley, cho biết nhiều bệnh viện đã buộc phải cân nhắc tính hiệu quả của một số phương pháp điều trị đối với một số bệnh nhân không có khả năng sống sót.
Mặc dù ông Garley cho biết các bệnh viện không phải dè xẻn nguồn cung cấp y tế và điều trị, ông dự đoán tình trạng quá tải sẽ còn nghiêm trọng hơn khi lượng bệnh nhân bị lây nhiễm từ kỳ nghỉ lễ gia tăng dẫn đến phải nhập viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.