Các thành phố lớn của Mỹ 'đóng cửa' vì đại dịch Covid-19

17/03/2020 18:40 GMT+7

New York, Los Angeles và nhiều thành phố khác tại Mỹ đã công bố lệnh đóng cửa các trường học, nhà hàng, quán bar để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

"Thành phố không bao giờ ngủ" New York nay lại tê liệt vì đại dịch Covid-19.
New York sẽ đóng cửa mọi quán bar và nhà hàng để hạn chế bệnh lây lan, chỉ phục vụ mang đi và giao hàng. Thị trưởng thành phố Bill de Blasio cũng tạm đóng cửa hệ thống trường học lớn nhất nước Mỹ, với hơn 1 triệu học sinh.
Ông nói: "Và đây là quyết định tôi đưa ra không mấy vui vẻ, thành thực mà nói thì rất khổ tâm, vì đây là điều mà trong nhiều năm tôi không thể tưởng tượng bản thân phải làm thế. Nhưng chúng ta đang chống chọi với một thách thức và một khủng hoảng chưa từng thấy trong đời, mà nó chỉ mới bắt đầu".

Ông Blasio cũng nhấn mạnh rằng mọi người "phải phản ứng với tâm lý trong thời chiến" trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Reuters

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo hôm 16.3 cho biết sẽ áp dụng lệnh đóng cửa tương tự với toàn bang. Thị trưởng thành phố Los Angeles Eric Garcetti cũng công bố lệnh hạn chế.
Các quán bar, nhà hàng và quán cà phê có bán thức ăn đều phải chuyển qua bán mang đi hoặc giao hàng. 
Cũng như tại New York và Los Angeles, các trường học tại Chicago và Boston đều phải đóng cửa.

Trường học ở Boston bị đóng cửa để phòng dịch Covid-19.

Chụp màn hình The Bay State Banner

Các lệnh cấm này được công bố sau khi Trung Tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ hôm 15.3 khuyến cáo các sự kiện có từ 50 người tham gia trở lên nên hoãn tổ chức trong vòng 8 tuần tới trên khắp nước Mỹ để ngăn chặn đại dịch Covid-19 lây lan.
Đến nay đã có hơn 4.700 ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ với ít nhất 93 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.