Cách ly trong ký túc xá, lao động nhập cư Singapore lo lây nhiễm Covid-19

07/04/2020 19:35 GMT+7

Hàng ngàn người lao động nhập cư sống trong những ký túc xá chật chội và tồi tàn ở Singapore . Bình thường, đây đã không phải là một nơi dễ chịu. Giữa dịch Covid-19, cư dân lại càng lo sợ nơi đây sẽ là ổ dịch.

Singapore đã cách ly gần 20.000 công nhân ở 2 ký túc xá sau khi họ liên quan đến ít nhất 90 trường hợp nhiễm bệnh.

Bên trong một phòng ngủ chật chội của ký túc xá cho người lao động nhập cư ở Singapore

Reuters

Một số người lao động cho biết họ phải ngủ trong các phòng chật chội 12 giường, nhà vệ sinh và bồn rửa chung thường bị nghẹt, gián và thùng rác đầy tràn là cảnh tượng phổ biến.
Chính phủ cho biết hành động kiểm dịch là cần thiết để ngăn chặn lây nhiễm ở Singapore, nơi vừa phải ra lệnh đóng cửa trường học, công sở sau khi số ca nhiễm virus corona tăng vọt.

Điều kiện sống nghèo nàn khiến ký túc xá cho người lao động nhập cư có nguy cơ thành ổ dịch Covid-19

Reuters

Chính quyền cũng tuyên bố đã thực hiện các biện pháp giảm tương tác giữa những người lao động, và đảm bảo rằng họ vẫn nhận được tiền lương, bữa ăn và hỗ trợ y tế.
Trong hôm 6.4, 6 xe cảnh sát đã đậu bên ngoài khu phức hợp này và một lều cảnh sát đã được dựng ngay lối vào ký túc xá. Hoạt động duy nhất diễn ra tại đây là các xe cứu thương đến rồi đi. Hiện ban quản lý ký túc xá và Bộ nhân lực chính phủ Singapore chưa đưa ra bình luận nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.