Cảnh sát Ấn Độ 'cosplay' virus corona để nhắc người dân chấp hành phong tỏa chống dịch Covid-19

07/04/2020 20:17 GMT+7

Cảnh sát ở thành phố Surat, phía tây Ấn Độ cùng nhau đội "nón bảo hiểm corona" và cầm những tấm khiên tự chế để thông báo cho người dân về sự xuất hiện của virus corona và thúc giục người dân ở nhà.

Sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài 21 ngày kể từ hôm 24.3 để ngăn chặn dịch Covid-19, cảnh sát nước này cũng có nhiều sáng tạo trong việc yêu cầu người dân tuân thủ lệnh phong tỏa.

Sáng kiến độc đáo của cảnh sát Ấn Độ: "nón bảo hiểm corona".

Reuters

Khi số ca nhiễm cứ tăng lên mỗi ngày, Yuvraj Sinh Gohil, một viên cảnh sát thực tập ở TP. Surat, nảy ra ý tưởng khoác lên các công cụ hỗ trợ hình ảnh virus corona: "Chúng tôi tạo ra hình ảnh biểu tượng để thể hiện cho người dân thấy là virus corona đang xuất hiện trên đường. Và nếu như không ở nhà mà đi ra ngoài đường thì sẽ bị nhiễm virus corona. Bệnh này sau đó sẽ lây lan trong nhà".
Gohil và đội ngũ của ông đến từng nhà để dặn dò người dân, liên tục nhắc nhở người đi đường không ra ngoài để ngăn chặn Covid-19 lây lan.
Trước đó, một cảnh sát tại Chennai, Ấn Độ cũng tự sáng tạo ra nón bảo hiểm corona riêng và chặn đường người dân để nhắc nhở họ về lệnh phong tỏa toàn quốc.
Đến nay, Ấn Độ đã ghi nhận hơn 4.700 ca nhiễm với ít nhất 136 ca tử vong vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.