Cảnh sát đè gối lên cổ người da màu tại Mỹ bị điều tra tội giết người

30/05/2020 12:49 GMT+7

Cựu cảnh sát Derek Chauvin, người đã đè gối lên cổ người da đen George Floyd dẫn đến tử vong, đã bị bắt và truy tố tội giết người.

Sau một đêm biểu tình bạo lực và cướp bóc tại bang Minnesota, Thống đốc Tim Walz kêu gọi mọi người bình tĩnh khi cảnh sát đè gối lên cổ dẫn đến cái chết của George Floyd đã bị bắt và bị truy tố tội giết người. Ông Derek Chauvin bị buộc tội ngộ sát và giết người cấp độ 3.
Cựu cảnh sát Derek Chauvin là tâm điểm của những căng thẳng về phân biệt chủng tộc trong những ngày qua tại Mỹ. 
Nhiều cuộc biểu tình nổ ra tại TP. Minneapolis (bang Minnesota) từ đầu tuần sau cái chết của ông Floyd, 46 tuổi.

Bạo loạn nổi lên ở nhiều thành phố tại Mỹ

Reuters

Trong video do người đi đường quay lại, Floyd tỏ ra khó thở và van xin Chauvin: “Làm ơn, tôi không thở được”. Sau vài phút, Floyd dần lặng đi và không còn cử động.
Thống đốc bang Minnesota, Tim Walz, kêu gọi nhanh chóng thực hiện công lý và cam kết sẽ giải quyết nạn bất bình đẳng chủng tộc.
Thống đốc Walz cũng xin lỗi việc bắt giữ một phóng viên CNN tại cuộc biểu tình khi người này đang dẫn chương trình trực tiếp. Sau đó, phóng viên da đen này đã được thả.
Nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra ở các thành phố của Mỹ sau cái chết của Floyd và những người da đen không vũ trang khác, như Breonna Taylor, người bị cảnh sát bắn chết tại nhà ở Louisville, bang Kentucky, hồi tháng 3. Việc bạo động đã gây áp lực lên cơ quan tư pháp Mỹ và cựu cảnh sát Chauvin đè gối lên cổ đã bị cáo buộc tội giết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.