Cảnh sốc tòa chung cư bất ngờ đổ sập, gần 100 người mất tích ở Mỹ

25/06/2021 12:53 GMT+7

Công tác tìm kiếm và cứu hộ quy mô lớn được tiến hành trong ngày 24.6 sau khi một phần tòa nhà 12 tầng phía nam Florida bất ngờ đổ sụp . Đến tối 24.6, nhà chức trách cho biết có ít nhất 1 người thiệt mạng và gần 100 người vẫn còn mất tích.

Hiện có nhiều lo ngại số người thiệt mạng có thể gia tăng nhanh chóng. Nguyên nhân khiến tòa nhà đổ sụp vẫn chưa rõ.
Theo một đoạn clip, phần trung tâm của tòa nhà dường như đổ trước, sau đó đến phần gần bờ biển nghiêng ngả và vài giây sau đó cũng đổ sập, khiến khu vực lân cận chìm trong đám bụi. 
Barry Cohen và vợ là cư dân của khu chung cư Champlian Towers South ở Surfside (bang Florida).
“Tôi đang ngủ say thì nghe một tiếng nổ lớn kinh hoàng mà lúc đó tôi cho là sấm sét. Âm thanh đó kéo dài khoảng 30 giây. Tôi và vợ vơ lấy mọi thứ có thể và rời khỏi căn hộ, chúng tôi mở cửa căn hộ ra thì thấy một đống đất đá lớn, rồi bụi rồi mọi thứ đổ sụp”, Barry Cohen kể lại trải nghiệm kinh hoàng.

Hiện trường vụ tòa nhà bất ngờ đổ sụp ở bang Florida.

Reuters

Barry cho biết 2 vợ chồng ông được một lính cứu hỏa, xuất hiện trong xe nâng người, giải cứu khỏi tòa nhà.
Champlain Towers South được xây dựng hồi năm 1981 với 130 căn hộ. 80 căn trong số đó là có người ở.
Ông Ray Jadallah, trợ lý chỉ huy lực lượng phòng cháy chữa cháy Miami-Dare, cho biết các nhân viên cứu hộ sử dụng “thiết bị hạng nặng” và nỗ lực hỗ trợ phần cấu trúc còn lại của tòa nhà.
“35 người được cứu khỏi tòa nhà và phần bị đổ sụp, nhưng không phải trong đống đổ nát, chỉ có 2 người được kéo ra khỏi đống đất đá”, theo ông Ray Jadallah.
Nhà chức trách chưa nắm được cụ thể số người bị mất tích. Thị trưởng Surfside Charles Burkett cho biết tòa nhà “đã bị san bằng đúng nghĩa”. Ông cũng cho biết thêm rằng đang có công trình xây dựng trên mái nhà, nhưng không rõ liệu dự án này có liên quan đến các thiết bị hạng nặng hay không.
“Tòa nhà từ những năm 1980. Không có lý do gì một tòa nhà như thế này đổ sụp trừ khi có ai đó thực sự kéo các giá đỡ từ bên dưới ra hoặc chúng bị cuốn trôi ra ngoài, hoặc có một hố sụt hoặc thứ gì đó tương tự vì nó bất ngờ sụp xuống… Điều đó thật đau lòng bởi vì đối với tôi điều đó không có nghĩa là chúng ta sẽ thành công trong việc cứu sống mọi người như chúng ta mong muốn”, thị trưởng Charles Burkett cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.