CEO Facebook Zuckerberg bảo vệ tiền ảo libra tại quốc hội Mỹ

26/10/2019 23:34 GMT+7

CEO của Facebook Mark Zuckerberg nỗ lực bảo vệ tiền ảo Libra trước các nhà lập pháp Mỹ đầy hoài nghi. Ông cho rằng đơn vị tiền ảo toàn cầu này sẽ giúp thế giới trở nên "không bị ràng buộc bởi ngân hàng".

CEO của Facebook Mark Zuckerberg nói về tiền ảo libra:
"Khi chúng ta ngồi đây, có hơn 1 tỉ người khắp thế giới không thể truy cập một tài khoản ngân hàng, nhưng có thể dùng điện thoại di động và truy cập nếu một hệ thống phù hợp tồn tại. Ý tưởng đằng sau đồng Libra là làm cho việc gửi tiền trở nên dễ dàng và được đảm bảo như gửi tin nhắn".

CEO của Facebook trả lời chất vấn trước Quốc hội Mỹ về tiền ảo libra

Reuters

Tuy nhiên, dự án tiền ảo libra bị nhiều nghị sĩ Mỹ nghi ngờ. Uy tín của Facebook bị sứt mẻ sau vụ bê bối cho phép công ty tư vấn Cambridge Analytica sử dụng dữ liệu khách hàng trái phép, nhằm can thiệp kì bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Nhiều chất vấn được đặt ra, về khả năng libra được dùng để rửa tiền, khủng bố, khiêu dâm, khai thác tình dục trẻ em và các giao dịch ẩn danh khác, ngoài ra còn có hoàn tiền cho các giao dịch không thành công, bảo vệ dữ liệu khách hàng và liệu đồng Libra có thể làm suy yếu đồng USD trong vai trò đơn vị tiền tệ dự trữ của thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.