Chiến sự Armenia-Azerbaijan ác liệt sang tuần thứ hai

06/10/2020 14:07 GMT+7

Các quan chức dân tộc Armenia ở vùng Nagorno-Karabakh hôm 5.10 cho biết thêm 21 binh sĩ đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ác liệt với Azerbaijan, nâng tổng số binh sĩ thiệt mạng của khu vực ly khai này lên 223 người kể từ khi xung đột nổ ra 8 ngày trước.

Giao tranh giữa Armenia và Azerbaijan nổ ra từ ngày 27.9 hiện đã lên đến mức ác liệt nhất kể từ thập niên 1990. Thủ phủ của khu vực ly khai Nagorno-Karabakh chịu nhiều trận pháo kích lớn.
Hãng tin RIA Novosti dẫn lời một quan chức tại đây cho biết trong tuần qua, 18 thường dân Nagorno-Karabakh đã thiệt mạng và hơn 90 người bị thương do hỏa lực của lực lượng Azerbaijan. Các quan chức người Armenia ở khu vực nói có thêm 21 binh sĩ thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ác liệt với Azerbaijan, nâng tổng số binh sĩ của khu vực này thiệt mạng lên 223 người.

Lính cứu hỏa chiến đấu với đám cháy do pháo kích trong cuộc giao tranh ở khu vực ly khai Nagorno-Karabakh, tại thị trấn Barda (Azerbaijan) ngày 5.10

Reuters

Bộ Quốc phòng Azerbaijan hôm 5.10 đã công bố đoạn phim cho thấy quân đội Azerbaijan chiếm ngôi làng Talish. Azerbaijan không công bố thiệt hại quân sự nhưng nói rằng họ đã mất 25 dân thường. Các diễn biến mới đánh dấu sự leo thang mạnh mẽ của cuộc chiến ở khu vực này.
Armenia phủ nhận thông tin đã nổ súng về phía Azerbaijan. Lãnh đạo Nagorno-Karabakh cho biết lực lượng tại đây đã nhằm vào một căn cứ không quân Azerbaijan ở Ganja nhưng sau đó đã ngừng bắn để tránh thương vong cho dân thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.