Chủ tịch Huawei kêu gọi Mỹ cân nhắc các lệnh cấm vận thương mại

24/09/2020 16:39 GMT+7

Chủ tịch Huawei kêu gọi Washington cân nhắc những hạn chế thương mại đang tác động tiêu cực đến chuỗi cung ứng toàn cầu của tập đoàn này.

“Chuỗi cung ứng của chúng tôi đang bị Mỹ tấn công", chủ tịch Huawei nói và kêu gọi Mỹ xem xét lại các lệnh cấm với tập đoàn này.
Tập đoàn Trung Quốc Huawei là công ty sản xuất điện thoại và thiết bị di động lớn nhất thế giới, nhưng những lệnh cấm thương mại của Mỹ đang cản trở hãng này tiếp cận các loại chip xử lý.
QUÁCH BÌNH, Chủ tịch luân phiên của Huawei, nói: “Chúng tôi hi vọng chính phủ Mỹ sẽ cân nhắc lại chính sách của mình và nếu chính phủ Mỹ cho phép, chúng tôi rất sẵn lòng tiếp tục mua sản phẩm từ các công ty Mỹ. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiếc lược mua bán đa dạng và toàn cầu của mình.”
Chính quyền tổng thống Donald Trump cho rằng Huawei là phương tiện hoạt động gián điệp của Trung Quốc, dù tập đoàn này luôn bác bỏ. Ngày 15.9 vừa qua, nhiều hạn chế thương mại mới cấm nhiều công ty cung cấp hay hỗ trợ Huawei.
Ông Quách cho biết công ty vẫn có đủ chip để tiếp tục vận hành nhưng vẫn nhận thấy các tác động của hạn chế thương mại từ Mỹ.
“Mỹ đã điều chỉnh các lệnh cấm của mình lần thứ 3 và thực sự, chúng mang đến nhiều thử thách với sản phẩm và việc vận hành của chúng tôi. Ví dụ như chip, đến giữa tháng 9, chúng tôi mới gấp rút tích trữ một số lượng chip", ông nói.
Chủ tịch Huawei cho biết ông hiểu rằng những nhà cung cấp như Qualcomm phải xin giấy phép từ Mỹ mới được tiếp tục giao dịch với Huawei, trong khi đó, Intel đã nhận được giấy phép cung cấp một số sản phẩm nhất định cho Huawei.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.