Cơ hội tái đắc cử của Tổng thống Trump bị dịch Covid-19 đe dọa

04/05/2020 06:03 GMT+7

Triển vọng giành chiến thắng của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại bang Florida đã thay đổi kể từ khi virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 tấn công nước này.

Tại bang Floria, Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được yêu thích và có cơ hội giành chiến thắng trong lần tái ứng cử tổng thống sắp tới. Nhưng qua 2 tháng của cuộc khủng hoảng lớn nhất trong nhiệm kỳ của mình các phản ứng đối với dịch Covid-19 của Tổng thống Trump đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều về cơ hội cho đảng Cộng hòa.
Cứ 5 người dân tại Florida thì có 1 người trong độ tuổi từ 65 trở lên, đây là nhóm tuổi dễ bị tổn thương vì dịch Covid-19 nhất. Và theo một cuộc thăm dò của Reuters từ giữa tháng 4, chỉ khoảng 1/3 người Mỹ từ 55 tuổi trở lên tin rằng nước mình đang đi đúng hướng. Kết quả đó đã giảm 6 điểm phần trăm so với một cuộc thăm dò tương tự hồi tháng 2.

Tổng thống Donald Trump trả lời phỏng vấn trước Nhà Trắng, bang Washington (Mỹ) hôm 1.5

Reuters

Trong khi đó, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, một đồng minh trung thành của ông Trump, đã bị chỉ trích vì chậm đóng cửa các bãi biển cũng như bị quy trách nhiệm về sai sót trong hệ thống bồi thường thất nghiệp.
Có khoảng 1 triệu người tại Florida bị mất việc làm vì đại dịch Covid-19. Dữ liệu của chính phủ tiểu bang hôm 30.4 cho thấy khoảng một nửa trong số họ đã không thể nhận quyền lợi sau khi hệ thống bồi thường tự động bị sập.

Tất cả các bãi biển tại Miami, bang Florida (Mỹ) đều bị đóng cửa vì dịch Covid-19

Reuters

Các cuộc thăm dò gần đây hiện cho thấy ông Joe Biden,  ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, đang so kè, thậm chí vượt lên dẫn trước ông Trump một cách sít sao tại Florida cũng như trên toàn quốc. Cuộc thăm dò nội bộ của ông Trump cũng cho thấy điều tương tự, theo Reuters.
Florida có kế hoạch mở lại một phần nền kinh tế vào ngày 4.5, mặc dù các chuyên gia y tế cộng đồng, bao gồm cả nhóm của tổng thống Trump, đã lên tiếng cảnh báo về khả năng số lượng ca nhiễm mới sẽ tăng đột biến nếu các bang nới lỏng các biện pháp cách ly xã hội quá nhanh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.