Cơn bão chết chóc khiến Ấn Độ phải trì hoãn tiêm chủng, bệnh viện mất điện giữa dịch Covid-19

19/05/2021 15:00 GMT+7

Cơn bão Tauktae càn quét bờ biển phía tây của Ấn Độ đã khiến ít nhất 33 người thiệt mạng và làm hư hại cơ sở hạ tầng và nông nghiệp, trong khi mưa lớn tiếp tục trút xuống một số khu vực của nước này.

Với sức gió mạnh đến 209km/h, bão Tauktae đổ bộ vào Ấn Độ cuối ngày 17.5 đã nhổ bật gốc cây cối, và làm hư hại đường dây điện. Nhà chức trách hiện đang lo ngại về việc cung cấp oxy ổn định cho các bệnh viện đang quá tải trước số lượng lớn bệnh nhân Covid-19.
Trước khi bão Tauktae đổ bộ, hàng trăm nghìn người đã phải sơ tán khỏi các khu vực ven biển ở bang Gujarat. Cơn bão hiện đang cản trở cuộc chiến chống lại dịch bệnh của Ấn Độ. Việc tiêm chủng đã bị tạm ngưng trong hai ngày, trong khi các bệnh viện đang chờ các máy phát điện dự phòng để tiếp tục hoạt động.

Một người đàn ông cầm những con gà chết tại trang trại gia cầm bị hư hại của mình sau cơn bão Tauktae ở làng Kob, phía tây bang Gujarat (Ấn Độ), ngày 19.5

Reuters

Cơn bão đã suy yếu sau khi đổ bộ vào đất liền nhưng đã có ít nhất 33 người thiệt mạng trong cơn bão. Khoảng 300 người đã được cứu trong một chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn trên đại dương quy mô lớn ngoài khơi bờ biển Mumbai, sau khi cơn bão đánh chìm một sà lan chở đầy công nhân giàn khoan dầu.
Tại Gujarat, không có thiệt hại nào được ghi nhận tại các nhà máy lọc dầu và cảng biển được cho là nằm trong đường đi của cơn bão. Cảng tư nhân lớn nhất của Ấn Độ cũng đã có thể mở cửa trở lại trong ngày 18.5. Tauktae là cơn bão mạnh nhất càn quét Ấn Độ trong vòng hai thập niên qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.