Con gái Tổng thống Nga Putin đã tiêm loại vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới

11/08/2020 17:49 GMT+7

Sáng 11.8 (theo giờ Nga), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay Bộ Y tế nước này đã phê chuẩn vắc xin Covid-19 đầu tiên của thế giới.

Phát biểu tại cuộc họp chính phủ, Tổng thống Putin khẳng định vắc xin Covid-19 an toàn và đã vượt các đợt kiểm tra cần thiết. Ông Putin bày tỏ hy vọng Nga sớm bắt đầu sản xuất đại trà vắc xin Covid-19. 
Ông nói loại vắc xin này hứa hẹn "miễn dịch lâu dài", và cho biết một con gái của mình đã tiêm chủng và cảm thấy khỏe. 

Tổng thống Vladimir Putin khẳng định vắc xin ngừa Covid-19 của Nga an toàn và hiệu quả.

Reuters

Việc phê chuẩn vắc xin Covid-19 nói trên diễn ra chưa đầy 2 tháng sau khi loại vắc xin này được thử nghiệm trên người, theo Reuters. Động thái này mở đường cho việc tiêm chủng đại trà dù giai đoạn cuối của các cuộc thử nghiệm lâm sàng nhằm kiểm tra độ an toàn và hiệu quả vẫn đang diễn ra. 

Nga hy vọng sớm tiêm đại trà vắc xin ngừa Covid-19.

Reuters

Tốc độ phát triển vắc xin Covid-19 cho thấy quyết tâm của Nga giành chiến thắng trong cuộc đua chế tạo vắc xin hiệu quả trên toàn cầu nhưng cũng gây quan ngại rằng Nga có thể đặt danh tiếng quốc gia trước khoa học và an toàn, theo Reuters.
Việc phát triển vắc xin thường phải mất vài năm để thử nghiệm và sản xuất trên quy mô lớn, nhưng Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng vắc xin của Nga đã trải qua các thử nghiệm cần thiết. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng thúc giục Nga tuân thủ các chuẩn mực để sản xuất một loại "vắc xin an toàn và hiệu quả".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.