Đại học Harvard, MIT kiện chính quyền Tổng thống Trump về chính sách đối với sinh viên quốc tế

09/07/2020 09:30 GMT+7

Ngày 8.7, Đại học Harvard và Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã gửi đơn kiện chính quyền Tổng thống Donald Trump lên tòa án liên bang vì những quy định mới buộc sinh viên quốc tế phải rời khỏi Mỹ nếu học trực tuyến hoàn toàn vào học kì mùa Thu trong 1,2 tháng tới đây.

Đơn kiện của Đại học Harvard và MIT gửi đến Tòa án bang Massachusetts yêu cầu việc cấm tạm thời đối với quy định của Cơ quan thực thi di trú và hải quan Mỹ (ICE) đưa ra hôm 6.7. Theo văn bản mới nhất của ICE, sinh viên quốc tế tại Mỹ phải rời khỏi nước này nếu nhà trường chuyển toàn bộ hoạt động giảng dạy lên nền tảng trực tuyến, trong khi các đại học, bao gồm Đại học Harvard đã thông báo việc giảng dạy trực tuyến vào học kì mùa thu nhằm hạn chế sự lây lan Covid-19.
Một lựa chọn khác dành cho du học sinh tại Mỹ là chuyển sang một trường khác có dạy học trên lớp.
Đơn kiện của 2 cơ sở giáo dục danh tiếng của Mỹ cho rằng thông báo của ICE vi phạm Đạo luật Thủ tục Hành chính khi đặt các trường vào “tình thế bất khả kháng” và gây áp lực lên sinh viên quốc tế khi chỉ còn vài tuần nữa là học kì mùa thu bắt đầu, việc tìm kiếm một trường mới để theo học là không thể.
Cơ quan thực thi di trú và hải quan Mỹ, Bộ An Ninh Nội Địa Mỹ, và các lãnh đạo được nêu tên trong đơn kiện.
Sinh viên quốc tế chiếm 12% hệ cử nhân ở Đại học Harvard và 28% cho bậc sau đại học, còn tại MIT, có 10% sinh viên quốc tế là bậc đại học, và 41% là bậc sau đại học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.