Đảng Cộng hòa và Tổng thống Trump hình dung ra sao về nước Mỹ trong tay ông Biden?

25/08/2020 23:03 GMT+7

Ngày 24.8, Tổng thống Mỹ Donald Trump và các thành viên đảng Cộng hòa mở màn đêm đầu tiên của Đại hội Quốc gia đảng Cộng hòa bằng lời hứa hẹn đem lại thông điệp lạc quan, tràn đầy cảm hứng, để đối lập với điều mà họ mô tả là sự đen tối và u ám của đại hội đảng Dân chủ vào tuần trước.

Bà Kimberly Guilfoyle, cố vấn chiến dịch ông Trump, có bài phát biểu máu lửa: “Ở nước Mỹ dưới thời Tổng thống Trump, chúng ta thắp sáng mọi thứ. Chúng ta không dập tắt thứ gì. Chúng ta xây dựng, chúng ta không phá hủy. Chúng ta quỳ gối cầu nguyện và đứng lên vì ngọn quốc kỳ”.

Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa năm 2020 kéo dài từ ngày 24 - 27.8.

Reuters

Tuy vậy, tiết mục đinh của đêm đầu tiên thuộc về những diễn giả như Donald Trump Jr., con trai ông Trump, người đưa ra những dự đoán đáng sợ nếu phe Dân chủ thắng cử vào tháng 11: "Joe Biden và phe cực tả đang tước đi quyền tự do ngôn luận của chúng ta”.
Matt Gaetz, một trong những người ủng hộ ông Trump mạnh mẽ nhất tuyên bố: “Thực sự là một bộ phim kinh dị”.
Cùng lúc, các diễn giả đảng Cộng hòa dành hầu hết thời gian bảo vệ và ca ngợi cách Tổng thống Trump phản ứng với đại dịch Covid-19 cũng như cách xử lý “theo luật pháp và trật tự” đối với các cuộc biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc khắp nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức được đảng Cộng hòa đề cử làm ứng cử viên trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Reuters

Nhiều diễn giả khác cáo buộc ông Biden muốn cắt ngân sách của lực lượng cảnh sát, dù ông Biden đã bác bỏ.
Trước đó, phát biểu tại thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina, ông Trump cũng lặp lại lời chỉ trích phe Dân chủ muốn cướp kỳ bầu cử. Ông cho rằng việc bỏ phiếu qua thư trong thời đại dịch Covid-19 có thể dẫn đến gian lận bầu cử.
“Họ sẽ đổ lỗi cho bưu điện. Có thể thấy là họ đang dựng chuyện. Hãy vô cùng cẩn thận và theo dõi việc này cực kì sít sao, vì chúng ta phải thắng. Đây là kỳ bầu cử quan trọng nhất lịch sử nước ta”, theo ông Trump.

Người Mỹ sẽ bầu ra tổng thống mới vào ngày 3.11 sắp tới.

Reuters

Đại hội đảng Cộng hòa diễn ra vào thời điểm cực kỳ quan trọng đối với ông Trump vì ông hiện đang xếp sau ông Biden trong các cuộc thăm dò.
Tuy nhiên, lại thêm một ngày hỗn loạn có nguy cơ làm lu mờ những nỗ lực vực dậy chiến dịch tranh cử của ông Trump.
Tại Washington, các nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ chất vấn ông Louis DeJoy, người được ông Trump đề cử làm Tổng quản Bưu điện Mỹ, về nghi ngờ ông cố tình phá hoại dịch vụ thư tín để làm tổn hại việc bỏ phiếu qua thư. Trong khi đó, bà Kellyanne Conway, một trong những cố vấn thân cận nhất của ông Trump, chuẩn bị rời Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.