Đình công kiểu 'xe pan' phản đối chính biến Myanmar

18/02/2021 14:14 GMT+7

Hôm 17.2, những người phản đối chính biến đang diễn ra tại Myanmar đã bác bỏ khẳng định của quân đội rằng có sự ủng hộ của công chúng đối với việc lật đổ Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi , và nói rằng chiến dịch của họ sẽ không thành công.

Cách phản đối sáng tạo mới từ giới tài xế taxi, người đi làm và thậm chí cả nhân viên giao thông công cộng ở Myanmar: mở cốp xe ra và bật đèn báo nguy hiểm. Mục đích của họ là ngăn chặn quân đội và cảnh sát tiếp cận người biểu tình.
Hàng chục nghìn người biểu tình tràn ngập các đường phố ở Yangon với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng. Tại cuộc họp báo hôm 16.2, một phát ngôn viên của quân đội cho biết họ sẽ tổ chức một cuộc bầu cử công bằng, nhưng không đưa ra thời gian chi tiết.

Người biểu tình xuống đường phản đối chính biến, yêu cầu trả tự do cho Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi, tại Yangon (Myanmar), ngày 17.2

Reuters

Cảnh sát đã đệ trình một cáo buộc bổ sung đối với Cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi người hiện đang bị bắt giữ do vi phạm Luật Quản lý Thiên tai, bên cạnh tội danh nhập khẩu trái phép 6 bộ đàm.
Gần đây, quân đội đã tự cấp quyền khám xét, giam giữ rộng rãi và đã có những sửa đổi về bộ luật hình sự nhằm mục đích trấn áp người phản đối bằng cách phạt tù nặng. Mặc dù vậy, các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục ở các thị trấn trên khắp Myanmar với nhiều cuộc đình công làm tê liệt nhiều chức năng của chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.