Đoàn chuyên gia WHO đến tâm dịch Covid-19 Vũ Hán

23/02/2020 20:55 GMT+7

Ngày 22.2, Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo một số chuyên gia thuộc đoàn thanh tra WHO đã đến Vũ Hán làm việc với giới chức địa phương và thăm các cơ sở y tế liên quan về Covid-19.

Theo báo South China Morning Post, trong tuyên bố ngắn gọn vào ngày 22.2, Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo một số chuyên gia Trung Quốc và nước ngoài thuộc đoàn thanh tra WHO đã đến Vũ Hán làm việc với giới chức địa phương và thăm các viện y tế liên quan.
Vũ Hán ban đầu không xuất hiện trên hành trình của đoàn WHO, nhưng nơi này đã được bổ sung vào danh sách sau khi tổ chức này cảnh báo “cánh cửa của cơ hội” có thể kiểm soát dịch bệnh đang “khép lại”.
Đoàn chuyên gia Liên Hiệp Quốc, bao gồm các nhà nghiên cứu Mỹ, Đức, Nhật Bản, Nigeria, Nga, Singapore và Hàn Quốc, đã đến Bắc Kinh, cũng như các tỉnh Quảng Đông và Tứ Xuyên.
Đoàn chuyên gia WHO đến Trung Quốc trong giai đoạn dịch Covid-19 đang có dấu hiệu bùng phát bên ngoài nước này. Số ca nhiễm và tử vong tăng nhanh tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Italy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.