Đội ngũ truyền thông toàn nữ của ông Biden ra mắt

30/11/2020 19:35 GMT+7

Ngày 29.11, Tổng thống Mỹ tân cử Joe Biden ra mắt đội ngũ truyền thông chính phủ bao gồm toàn nữ giới.

Ông Joe Biden tuyên bố đây là lần đầu tiên trong lịch sử, các vị trí truyền thông hàng đầu đều do nữ giới đảm nhiệm.
Bà Jen Psaki, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao của chính phủ cựu Tổng thống Obama, sẽ là thư ký báo chí Nhà Trắng. Bà Psaki viết trên Twitter cá nhân đây là đội ngũ truyền thông “đa dạng nhất lịch sử” và họ là “6 bà mẹ của nhiều đứa trẻ".
Phát ngôn viên chiến dịch tranh cử ông Biden, bà Kate Bedingfield sẽ là giám đốc truyền thông. Bà Symone Sanders, cố vấn cấp cao chiến dịch Biden-Harris, sẽ là người phát ngôn chính của phó tổng thống tân cử Kamala Harris.

Bà Kamala Harris, phó tổng thống Mỹ tân cử, là nữ phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ khi nhậm chức.

Reuters

Cựu thư ký báo chí của ông Biden khi còn là phó tổng thống, bà Elizabeth Alexander, sẽ là giám đốc truyền thông của Đệ nhất Phu nhân tương lai Jill Biden.
Ngoài ra, trong ngày 29.11, ông Biden cũng có 2 chỉ định nhân sự quan trọng cho đội ngũ kinh tế của mình. Hai phụ nữ gồm bà Neera Tanden và bà Cecilia Rouse sẽ phục vụ với vai trò Giám đốc Cục quản lý Hành chính và Ngân sách và Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế.
Theo văn phòng ông Joe Biden, cuộc họp báo tổng thống đầu tiên được tổ chức trong ngày 30.11 và tổng thống tân cử dự kiến nhậm chức vào ngày 20.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.