Đột phá thật sự trong điều trị Covid-19 là một loại thuốc rẻ tiền

17/06/2020 15:09 GMT+7

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford (Anh) cho biết đã tìm ra được loại thuốc đầu tiên cho thấy giảm số ca tử vong liên quan đến dịch Covid-19: thuốc chống viêm dexamethasone.

Thuốc dexamethasone đã được thử trên 6.000 bệnh nhân tại Anh cho thấy có thể ngăn chặn việc tử vong vì Covid-19 của những bệnh nhân nhập viện.
Thuốc dexamethasone được xem là loại thuốc rẻ, phổ biến chống viêm, dị ứng, và nay cho thấy tác dụng với những bệnh nhân Covid-19 nặng. Cụ thể, thuốc giảm 1/3 số ca tử vong ở những bệnh nhân sử dụng máy thở và 1/5 số ca tử vong ở các ca nhận điều trị thở oxy tiêu chuẩn.
Tuy nhiên, nghiên cứu không cho thấy thuốc có tác dụng với những bệnh nhân không cần hỗ trợ hô hấp.
Bộ trưởng Y tế Anh, MATT HANCOCK, cho biết: "Vì nhận thấy những dấu hiệu về tiềm năng của dexamethasone, chúng tôi đã dự trữ thuốc từ tháng 3 và có sẵn 200.000 liều thuốc. Chúng tôi cũng đang làm việc với Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) và đã thêm dexamethasone vào danh sách thuốc dùng để điều trị Covid-19 của NHS vào chiều nay (16.6).”
Ngay sau đó, thủ tướng Anh ông Boris Johnson cũng thông báo thuốc dexamethasone đã được duyệt sử dụng tại các cơ sở y tế nhà nước và nước Anh đã nhanh chóng trữ đủ thuốc này trong trường hợp có làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.