Đụng độ tại biên giới Trung-Ấn, ít nhất 20 lính Ấn Độ thiệt mạng

17/06/2020 10:58 GMT+7

Quân đội Ấn Độ hôm 16.6 cho biết có 20 binh lính nước này đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với quân đội Trung Quốc tại biên giới giữa hai nước.

20 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng khi đụng độ với quân đội Trung Quốc tại khu vực tranh chấp ở biên giới Trung-Ấn, theo các nguồn tin từ chính phủ và quân đội Ấn Độ.
Trong thông báo chính thức, quân đội Ấn Độ cho biết có 17 binh sĩ nước này đã thiệt mạng vì bị thương quá nặng. Trước đó, đã có một sĩ quan và 2 quân nhân khác tử vong. Vụ việc xảy ra trong ngày 15.6 và hiện vẫn chưa rõ tổng số người thiệt mạng chính thức.

Binh lính Trung Quốc và Ấn Độ trong một lần tranh cãi ở khu vực biên giới hai nước, theo hình ảnh từ một clip truyền trên mạng vào tháng 1.2020.

Chụp màn hình The Tribune

Sáng 16.6, nhiều nguồn tin cho biết quân nhân hai bên không sử dụng súng, chỉ ẩu đả gây thương vong. Tờ Hindustan Times dẫn lời nguồn tin tiết lộ 3 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng do bị ném đá và đánh bằng gậy.
Đây là vụ đụng độ gây chết người đầu tiên trong vòng 53 năm qua giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Ngày 15.6, Trung Quốc đã đổ lỗi cho Ấn Độ gây ra vụ đụng độ. Tờ Hoàn cầu Thời báo đưa tin quân đội Trung Quốc cũng có thương vong nhưng không công bố chi tiết.
Ấn Độ và Trung Quốc trong nhiều tuần qua đã ở trong trạng thái đối đầu căng thẳng tại khu vực thung lũng Galwan, phía tây dãy Himalaya. Cả hai nước đều cáo buộc đối phương xâm phạm lãnh thổ. Nhiều cuộc đàm phán được tổ chức để giải quyết vấn đề, tuy nhiên vẫn chưa có kết quả đột phá. Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Ấn Độ không thực hiện các hành động đơn phương hoặc gây rối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.