Em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un cảnh báo Mỹ 'đừng gieo rắc mùi thuốc súng'

17/03/2021 11:00 GMT+7

Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã chỉ trích những cuộc huấn luyện quân sự đang diễn ra tại Hàn Quốc , và cảnh cáo chính quyền Mỹ tránh “gây rắc rối” nếu muốn yên ổn.

Em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Jo Yong đã chuyển một thông điệp cứng rắn đến chính quyền Mỹ hôm 16.3.
Sóng truyền hình quốc gia đã chuyển tiếp lời bà Kim, trong đó bà cảnh báo rằng chính quyền Biden đang “ráng sức gieo rắc mùi thuốc súng trên lãnh thổ của chúng tôi“ và nếu Mỹ muốn hoà bình, tốt hơn hết là nước này “nên kiềm chế, đừng kiếm chuyện”
Bà cũng đã chỉ trích những cuộc huấn luyện quân sự tại Hàn Quốc được triển khai vào tuần trước.

Bà Kim Jo Yong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Chụp màn hình Newsweek

Thời điểm đưa ra lời cảnh báo cũng trùng với chuyến viếng thăm châu Á trong tuần này của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.
Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến viếng thăm là Nhật Bản, nơi mà ông Blinken nói rằng ông muốn hợp tác cùng với các đồng minh trong việc thúc đẩy phi hạt nhân hoá Triều Tiên.
Một công bố của Nhà Trắng vào ngày 15.3 cho biết Triều Tiên đã từ chối những nỗ lực đối thoại của Mỹ, vì mối quan hệ giữa hai nước đã bắt đầu lạnh nhạt dưới thời Tổng thống Trump và còn kéo dài đến chính quyền hiện tại.
Ông Trump lúc đó đã tổ chức 3 cuộc gặp cấp cao với ông Kim Jong-un, nhưng Triều Tiên kết thúc các cuộc đàm phán và cho biết sẽ không đối thoại thêm, nếu Mỹ không từ bỏ các chính sách thù địch của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.