Giáo hoàng Francis được xét nghiệm virus corona, kết quả âm tính

05/03/2020 13:00 GMT+7

Một tờ báo của Ý đăng tải thông tin rằng Giáo hoàng Francis đã được xét nghiệm virus corona sau khi ông ngã bệnh và hủy bỏ một số sự kiện. Ý là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất ở châu Âu và việc có vấn đề về sức khỏe có thể khiến Giáo hoàng gặp nguy hiểm.

Một tờ báo của Ý đăng tải thông tin rằng Giáo hoàng Francis đã được xét nghiệm virus corona sau khi ông bị bệnh, phải hủy một khóa tu kéo dài một tuần. Giáo hoàng cũng đã hủy hầu hết các cuộc họp của mình vào tuần trước. Theo tờ Il Messaggero, kết quả xét nghiệm của Giáo hoàng là âm tính và có thể chỉ là bị cảm lạnh thông thường.

Giáo hoàng Francis ho trong buổi cầu nguyện hàng tuần tại Quảng trường St Peter ở Vatican hôm 1.3

Reuters

Nhưng vụ việc nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của dịch Covid-19 ở Ý, quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất ở châu Âu với hơn 2.500 trường hợp dương tính và 79 người tử vong tính đến đầu ngày 4.3. Vì vậy, nguy cơ bất kỳ ai, kể cả Giáo hoàng, có thể bị nhiễm virus corona là có thật.
Năm nay, Giáo hoàng Francis đã 83 tuổi và một bên phổi bị cắt trước đó vì một căn bệnh. Virus corona được cho là có ảnh hưởng nhiều hơn ở người lớn tuổi và những người có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, đặc biệt là các vấn đề về hô hấp. Giáo hoàng cũng có thể có nguy cơ tiếp xúc với người nhiễm bệnh vì thường xuyên xuất hiện trước công chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.