Giáo hoàng Francis sửa luật để giải quyết vấn đề lạm dụng tình dục, ấu dâm

02/06/2021 22:02 GMT+7

Giáo hoàng Francis đã ban hành bản sửa đổi rộng nhất đối với luật của Giáo hội Công giáo, nhấn mạnh rằng các giám mục phải hành động chống lại các linh mục lạm dụng trẻ vị thành niên và những người trưởng thành dễ bị tổn thương.

Giáo hoàng Francis hôm 1.6 đã ban hành sửa đổi quy mô lớn nhất trong vòng 40 năm qua đối với luật của Giáo hội Công giáo. Các quy tắc nhấn mạnh rằng các giám mục phải có động thái chống lại các linh mục có hành động lạm dụng trẻ vị thành niên và người lớn dễ bị tổn thương, lừa đảo hoặc tìm cách phong chức cho phụ nữ.
Việc sửa đổi liên quan đến toàn bộ phần 6 của Bộ Giáo luật của Giáo hội, và bao gồm khoảng 90 điều liên quan đến tội phạm và hình phạt. Luật giới thiệu các danh mục mới và ngôn từ rõ ràng, cụ thể hơn trong nỗ lực ngăn cản giám mục lách luật.

Giáo hoàng Francis ban phước cho một đứa trẻ tham dự buổi tiếp kiến chung hàng tuần tại sân San Damaso (Vatican), ngày 2.6

Reuters

Giáo hoàng Francis nói một trong các mục đích của các sửa đổi là “giảm số lượng các trường hợp mà việc áp dụng hình phạt thuộc về các cơ quan có thẩm quyền quyết định.” Giáo hoàng cũng nhắc nhở các giám mục có trách nhiệm tuân theo luật.
Phần mới được mở rộng bao gồm các tội như dụ dỗ trẻ vị thành niên hoặc người lớn dễ tổn thương để lạm dụng tình dục, và sở hữu các nội dung khiêu dâm trẻ em. Luật bao gồm khả năng truất quyền các giáo sĩ lạm dụng quyền lực của mình để ép ai đó quan hệ tình dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.