Giấy vệ sinh cũng bị cướp giữa Hồng Kông khan hàng vì Covid-19

17/02/2020 14:48 GMT+7

Trong khi Hồng Kông đang trong cơn khan hiếm các mặt hàng nhu yếu phẩm trong đợt bùng phát dịch Covid-19, bên ngoài một siêu thị ở khu Vượng Giác, Hồng Kông vào rạng sáng 17.2 xảy ra một vụ cướp giấy cuộn vệ sinh gây chấn động.

Theo AFP, 3 tên cướp trang bị dao đã khống chế một tài xế xe tải để cướp giấy cuộn vệ sinh trên xe ước tính có giá trị hơn 1.000 HKD (gần 3 triệu đồng).
Mặt hàng giấy vệ sinh đang khan hiếm tại Hồng Kông vì đợt bùng phát dịch Covid-19 do virus corona gây ra. Hiện cảnh sát Hồng Kông đang truy tìm băng cướp này.

Cảnh sát Hồng Kông đang khám nghiệm hiện trường vụ cướp giấy cuộn vệ sinh.

Chụp màn hình Now TV

Bản tin của đài Now TV cho thấy cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ cướp để lấy thông tin, kế bên là nhiều chồng giấy vệ sinh chất lên cao, trong đó có một chồng chỉ còn phân nửa.
Người dân Hồng Kông đang cuống cuồng tích trữ nhu yếu phẩm để phòng ngừa dịch Covid-19. Các mặt hàng bao gồm giấy vệ sinh, gạo, mì, dung dịch sát khuẩn và các sản phẩm vệ sinh khác.

Người dân Hồng Kông đổ xô đi mua giấy vệ sinh vì lo ngại dịch Covid-19.

Reuters

Các siêu thị tại Hồng Kông gặp khó khăn trong việc nhập hàng về kịp thời. Nhiều nơi phải chứng kiến cảnh người mua xếp hàng dài chờ đợi và hàng hóa được mua hết sạch ngay sau khi cửa hàng mở cửa.
Chính quyền Hồng Kông đã trấn an người dân rằng nguồn cung vẫn không bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, đồng thời chỉ trích việc tung tin đồn trên mạng về việc các nhà máy ngừng sản xuất gây hoang mang, dẫn đến việc người dân tranh giành mua sắm hàng hóa để tích trữ.
Ngày 16.2, South China Morning Post đưa tin chủ tịch Hội đồng Người tiêu dùng Hồng Kông kêu gọi người dân không nên tích trữ quá nhiều giấy cuộn vì loại hàng này dễ bị lên mốc. 
Trong khi đó, Tổng vụ trưởng Hành chính Hồng Kông cho biết đặc khu vẫn còn 25.000 tấn gạo dự trữ, đủ cho người dân dùng trong vòng 1 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.