Giới trẻ Thái Lan biến đồng phục học sinh thành thời trang cao cấp

11/10/2020 15:37 GMT+7

Nhiều học sinh Thái Lan đang phản kháng lại các quy định đồng phục và một nhà thiết kế trẻ cũng ủng hộ phong trào này.

Tại Thái Lan, đồng phục học sinh được kiểm soát chặt chẽ bằng các quy định cụ thể đến từng chi tiết như độ dài tóc, nơ và một loại vớ chân bắt buộc. Nhưng hiện nhiều học sinh Thái Lan đang chống lại những quy tắc bị xem là “cổ hủ” trên và tham gia phong trào kêu gọi cải cách đồng phục.
Một nhà thiết kế trẻ lại có cách ủng hộ khác. Tin Tunsopon biến đổi hoàn toàn bộ đồng phục cứng nhắc: cổ áo kích cỡ lớn, váy hoa và các đường bèo nhún táo bạo ở tay áo được làm từ dây buộc giày.
“Bằng cách làm mới các bộ đồng phục và qua nhiều mẫu thiết kế khác nhau, mọi người có thể thấy là chúng ta không nên cứ gắn vào đồng phục truyền thống”, theo nhà thiết kế này.

Học sinh Thái Lan tham gia phong trào phản kháng quy định đồng phục hà khắc.

Reuters

Phong trào phản đối mang tên “Bad Student” (Học sinh hư) đang lan rộng các trường trung học ở Thái. Học sinh tham gia chào bằng 3 ngón tay, lấy cảm hứng từ bộ phim “The Hunger Games”, và theo các trào lưu phá cách như cắt tóc công khai để phản đối.
Các bộ trang phục của nhà thiết kế Tin Tunsopon cũng mang thông điệp ngầm: không nên đánh giá học sinh ngoan hay hư chỉ dựa trên cách họ mặc đồng phục thế nào. Học sinh nên được cảm thấy thoải mái và sáng tạo.
“Những bộ đồng phục phá vỡ kết cấu truyền thống, dù chúng vẫn là đồng phục, thì chúng sáng tạo. Tôi muốn ủng hộ bọn trẻ để chúng có thể sáng tạo nhiều nhất có thể”, Tin Tunsopon nói. Và ai cũng có thể thử một bộ trang phục thuộc bộ sưu tập “Rule Breakers” (Phá luật) này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.