Hàng không Mỹ lo ngại người ủng hộ ông Trump gây rối các chuyến bay

10/01/2021 20:15 GMT+7

Giám đốc Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) Steve Dickson hôm 9.1 cam kết sẽ “có biện pháp mạnh” chống lại những hành khách vô trật tự sau khi có thông tin người ủng hộ Tổng thống Donald Trump gây gián đoạn các chuyến bay từ Washington.

FAA thông báo chia sẻ lo ngại với các hãng hàng không và Hiệp hội Tiếp viên Hàng không. “Tôi yêu cầu tất cả hành khách tuân thủ hướng dẫn của phi hành đoàn, tất cả vì sự an toàn của chính họ và của chuyến bay”, ông Dickson nhấn mạnh.
Hôm 6.1, người ủng hộ Tổng thống Trump gây náo loạn ở Điện Capitol, khiến nước Mỹ bàng hoàng.
Theo ông Dickson, hành vi mất trật tự của hành khách “có thể gây mất tập trung, gây gián đoạn và đe dọa thành viên phi hành đoàn khi họ đang thực hiện nhiệm vụ an toàn quan trọng”.

Người biểu tình ủng hộ ông Trump tràn vào Điện Capitol hôm 6.1.

AP

Ngoài ra, FAA sẽ có động thái mạnh mẽ đối với các đối tượng gây nguy hiểm cho sự an toàn của chuyến bay, hình phạt bao gồm phạt tiền lẫn án tù giam.
Hồi đầu tuần này, Liên đoàn tiếp viên hàng không cho biết những người ủng hộ Tổng thống Trump đã gây náo loạn ở Điện Capitol không được rời khỏi Washington trên các chuyến bay thương mại sau khi thể hiện hành vi “tâm lý đám đông” trên các chuyến bay trong khu vực.
Ngày 8.1, hãng hàng không Alaska Airlines cho biết đã cấm bay đối với 14 hành khách sau khi họ hành động “không thể chấp nhận được” trên chuyến bay từ Washington đến Seattle vào tối 7.1 Cụ thể, các hành khách này đã “không đeo khẩu trang, om sòm, cãi vã và quấy rối thành viên phi hành đoàn”.
Trong tuần này, các hãng hàng không Mỹ và cơ quan thực thi pháp luật tăng cường an ninh ở các sân bay thuộc khu vực Washington sau nhiều báo cáo về hành vi gây gián đoạn của người ủng hộ Tổng thống Trump trên các chuyến bay trong khu vực.

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham hôm 8.1 bị người biểu tình ông Trump vây quanh và gọi là “kẻ phản bội”.

Reuters

Hãng hàng không American Airlines tạm thời ngưng dịch vụ bán thức uống có cồn trên các chuyến bay đến và đi khỏi Washington sau sự kiện hôm 6.1.
Trong một đoạn video quay lại được đăng tải trên mạng xã hội, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham hôm 8.1 bị người biểu tình ủng hộ ông Trump gọi là “kẻ phản bội” tại sân bay quốc gia Reagan ở Washington.
FAA đã có hơn 1.300 vụ cưỡng chế hành khách vô trật tự trong 10 năm qua, trong đó gần đây có nhiều trường hợp can thiệp và tấn công tiếp viên hàng không do yêu cầu đeo khẩu trang.
Có nhiều đoạn video về các hành vi ngỗ nghịch trên các chuyến bay từ Washington được đăng tải trên mạng xã hội. Trong một chuyến bay đến Phoenix của hãng hàng không American Airlines, viên phi công đã đe dọa sẽ chuyển hướng chuyến bay đến “giữa Kansas và thả hành khách xuống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.