Hung thủ đâm chết 4 người ở trụ sở cảnh sát Paris 'cực đoan' về tôn giáo

07/10/2019 16:17 GMT+7

Có bằng chứng cho thấy người đàn ông thực hiện cuộc tấn công bằng dao khiến 4 người chết tại trụ sở cảnh sát Paris hôm 3.10 có thể là người theo chủ nghĩa cực đoan tôn giáo.

Theo các công tố viên chống khủng bố của Pháp hôm 5.10, hung thủ dùng dao giết 4 người tại trụ sở cảnh sát Paris hôm 3.10 có dấu hiệu "cực đoan hóa" về tôn giáo.
Theo cơ quan điều tra, có bằng chứng gồm 33 tin nhắn giữa nhân viên IT 45 tuổi này và vợ anh ta trước vụ đâm dao có nội dung chính về tôn giáo. Ngoài ra, còn có các bình luận gửi đến một đồng nghiệp cố gắng biện minh cho vụ thảm sát tại tòa soạn báo Charlie Hebdo năm 2015 do những tay súng Hồi giáo cực đoan tiến hành.

Người dân bàng hoàng trước vụ tấn công bằng dao hôm 3.10

Reuters

Hung thủ đã cải sang đạo Hồi khoảng 10 năm trước. Nếu người này bị cực đoan hóa, chưa rõ quá trình này xảy ra như thế nào, bắt đầu tư khi nào.
Trước đó, ngày 3.10, tại trụ sở cảnh sát Paris đã xảy ra vụ tấn công bằng dao khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Cảnh sát đã bắn chết kẻ tấn công, người từng làm việc trong bộ phận công nghệ thông tin của sở cảnh sát, gần nhà thờ Đức Bà Paris. Công tố viên Remy Heitz cho biết trong số 4 người thiệt mạng có 3 nam cảnh sát và 1 nữ trợ lý hành chính của sở cảnh sát.
Trước vụ thảm sát, người này cũng không gây điều tiếng gì. Ngay sau vụ tấn công, truyền thông Pháp dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết, kẻ tấn công đã có chút bất bình với những người quản lý của mình. Cảnh sát cũng chưa xác nhận tôn giáo đóng vai trò gì trong động cơ thực sự của vụ giết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.