Israel đổi được lô vắc xin Covid-19 sắp hết hạn cho Hàn Quốc

07/07/2021 07:00 GMT+7

Cuối tháng 7, Israel sẽ đưa khoảng 700.000 liều vắc xin ngừa Covid-19 của hãng Pfizer-BioNTech sắp hết hạn cho Hàn Quốc , sau đó Hàn Quốc sẽ trả lại cho Israel số lượng tương tự, đã được đặt hàng từ Pfizer , vào tháng 9 và tháng 10.

Hàn Quốc đã nhanh chóng tổ chức tiêm chủng số vắc xin Covid-19 hiện có của mình, nhưng đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm thêm nguồn cung trong bối cảnh thiếu thốn trên toàn cầu, đặc biệt là ở châu Á.
Trong khi đó, Bộ Y tế Israel lo ngại sẽ phải hủy bỏ ít nhất 800.000 liều vắc xin Covid-19 do Pfizer/BioNTech sản xuất nếu không bán được trong vòng 2 tuần tới. Sau một đợt triển khai tiêm chủng quy mô lớn, hiện 60% người trưởng thành ở Israel đã tiêm đủ 2 liều vắc xin Covid-19.

Một người dân Hàn Quốc được tiêm vắc xin ngừa Covid-19

BBC

Bà Jeong Eun-kyeong, Giám đốc Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), cho biết thỏa thuận này sẽ cho phép Hàn Quốc đẩy nhanh kế hoạch tiêm chủng, bao gồm cả việc tiêm phòng cho nhân viên trong một số lĩnh vực thường xuyên tiếp xúc với nhiều người khác.
Tuần trước, chính phủ Hàn Quốc nói rằng nước này hi vọng sẽ đạt miễn dịch cộng đồng sớm hơn mục tiêu tháng 11, khi ít nhất 70% dân số được tiêm một liều vắc xin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.