Lãnh đạo sàn giao dịch tiền ảo lặn mất tăm sau thông báo 3,6 tỉ USD 'bị đánh cắp'

29/06/2021 14:56 GMT+7

Luật sư của các nhà đầu tư tại một sàn giao dịch tiền điện tử ở Nam Phi , vào tháng 4 đã nói với khách hàng rằng tài khoản của họ đã bị tấn công, cho biết 3,6 tỉ đô la đã biến mất khỏi nền tảng và không thể truy tìm được hai anh em điều hành sàn giao dịch trên.

3,6 tỉ đô la được cho là đã biến mất khỏi một sàn giao dịch tiền điện tửNam Phi, và hai anh em điều hành sàn giao dịch này đã biến mất, theo luật sư đại diện cho các nhà đầu tư. Nếu được xác nhận, thiệt hại tài chính từ công ty Africrypt sẽ được xem là một trong những khoản thiệt hại lớn nhất đối với bất kỳ loại tiền điện tử nào cho đến nay.
Theo Reuters, trong một bức thư ngày 13.4, giám đốc điều hành của Africrypt, Ameer Cajee, nói với khách hàng rằng các tài khoản của họ đều đã bị mất quyền kiểm soát do tin tặc thâm nhập.

Một người dân dùng tiền mặt để mua bitcoin tại một máy rút bitcoin ở Lagos (Nigreia), ngày 1.9.2020

Reuters

Bức thư không xác nhận số tiền bị mất, nhưng cảnh báo khách hàng rằng việc tìm cách lấy lại tiền bằng cách sử dụng luật sư sẽ “chỉ làm chậm quá trình thu hồi”. Nhà điều hành Cajee cùng anh trai và người đồng sáng lập Raess đã “im hơi lặng tiếng” kể từ đó.
Luật sư Darren Hanekom cho biết đã cảnh báo cho các sàn giao dịch tiền điện tử khác về trường hợp này và thông báo cho Cơ quan quản lý khu vực tài chính của Nam Phi, tuy nhiên cơ quan này không thể can dự với lý do không quản lý tiền điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.