Microsoft gặp ‘trăm đường khó’ khi mua TikTok

11/08/2020 14:00 GMT+7

Việc Microsoft mua lại một số phần của TikTok có thể gặp nhiều khó khăn về kĩ thuật và không kịp trong thời hạn 45 ngày mà chính quyền Tổng thống Trump đưa ra.

Theo Reuters, việc Microsoft mua TikTok và tách nó khỏi công ty mẹ ByteDance tại Trung Quốc như ý muốn của Tổng thống Trump có thể kéo dài đến 1 năm hoặc hơn.
Microsoft hiện đang đàm phán về giai đoạn chuyển giao có thể cho TikTok thêm thời gian tách khỏi ByteDance.
Để TikTok hoạt động không bị gián đoạn, một chuyên gia về an ninh mạng cho rằng Microsoft sẽ phải lệ thuộc vào chương trình của ByteDance. Sau đó, công ty mới có thể chuyển sang hệ thống hạ tầng ứng dụng mới.
Microsoft cũng sẽ phải tìm cách chuyển đổi cơ chế gợi ý rất thành công của TikTok. Thuật toán “Trang của bạn” sẽ gợi ý cho video tiếp theo dựa trên phân tích hành vi người dùng.
Việc đàm phán của Microsoft trở nên phức tạp vì việc mua lại việc vận hành của TikTok tại Mỹ, Canada, New Zealand và Úc. Như vậy, TikTok không chỉ tách rời khỏi ByteDance mà còn ngừng liên kết với TikTok ở nhiều khu vực khác. Việc này làm tăng thêm các khó khăn về kĩ thuật vì lượng dữ liệu liên quan.
Tổng thống Trump cho Microsoft thời hạn đến 15.9 để hoàn tất thỏa thuận mua TikTok tại Mỹ, và cho rằng ứng dụng Trung Quốc này là mối đe dọa cho an ninh quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.