Mưa lời khen cho ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden trong ngày đầu đại hội đảng Dân chủ

18/08/2020 22:57 GMT+7

Trong đêm đầu tiên của Đại hội đảng Dân chủ, nhiều thành viên nổi bật của đảng đều lên tiếng ca ngợi ứng cử viên tổng thống Joe Biden và chỉ trích đối thủ của ông này, là Tổng thống Donald Trump.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders thúc giục người ủng hộ của ông và những người đã bỏ phiếu cho ông Trump vào năm 2016 bầu cho liên minh Joe Biden và Kamala Harris trong kì bỏ phiếu năm nay.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.

Reuters

"Tôi muốn nói với những người đang ủng hộ các ứng viên khác hay những người đã bỏ phiếu cho Donald Trump lần trước: Tương lai của nền dân chủ chúng ta đang gặp nguy cơ rồi. Tương lai nền kinh tế lâm nguy. Tương lai của hành tinh này cũng gặp nguy. Chúng ta phải cùng nhau đánh bại Donald Trump và bầu ra Joe Biden và Kamala Harris thành tổng thống và phó tổng thống tiếp theo. Các bạn của tôi, cái giá của thất bại thật quá lớn để tưởng tượng”, theo ông Bernie Sanders.
Trong khi đó, thượng nghị sĩ Amy Klobuchar nói đối với những người “ở giữa”, quá mệt mỏi với các cực đoan chính trị, thì cựu phó tổng thống Joe Biden là lựa chọn tốt nhất.

Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar từng tự tranh cử trước khi kết thúc chiến dịch và ủng hộ ông Biden.

Reuters

Trước đó, bà Klobuchar đã tự rời khỏi cuộc đua trở thành ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ vì theo bà đây là thời điểm lịch sử cần phải chọn một ứng viên nữ da màu. Ông Biden sau đó ca ngợi sự “can đảm và lòng quyết tâm” của bà Klobuchar trên Twitter cá nhân và khẳng định “với sự hỗ trợ của bà, chúng tôi sẽ đánh bại Donald Trump”.
Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama thúc giục cử tri Mỹ bỏ phiếu cho ông Joe Biden vào tháng 11 “như mạng sống của họ phụ thuộc vào lá phiếu đó”.

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng lên tiếng ủng hộ cựu phó tổng thống của chồng bà.

Reuters

“Nếu nghĩ là mọi thứ không thể nào có khả năng tệ hơn nữa thì tin tôi đi, nó có thể và nó sẽ như thế nếu chúng ta không tạo ra sự thay đổi trong kì bầu cử này. Nếu có bất cứ hy vọng nào để kết thúc sự hỗn loạn này, thì phải bầu cho Joe Biden như mạng sống của mình phụ thuộc vào điều đó”, bà Michelle Obama nói trong đoạn phim quay sẵn.
Không chỉ các thành viên đảng Dân chủ lên án ông Trump, hai thành viên đảng Cộng hòa lâu năm: bà Meg Whitman, CEO của công ty Quibi, và ông John Kasich, cựu thống đốc bang Ohio, cũng chỉ trích chính phủ ông Trump tại Đại hội đảng Dân chủ và lên tiếng kêu gọi bỏ phiếu cho liên danh Biden-Harris.

Đại hội đảng Dân chủ năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Reuters

Đại dịch Covid-19 buộc đảng Dân chủ phải đổi mới cách tổ chức đại hội, chủ yếu là là giảm mọi sự kiện tập trung đông người đã được lên kế hoạch trước đó tại Milwaukee (bang Wisconsin), và chuyển đại hội thành tập hợp các bài phát biểu và sự kiện ảo kéo dài 2 giờ. Đại hội đảng Dân chủ kéo dài từ ngày 17 đến ngày 20.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.