Muông thú trong vườn quốc gia Mỹ tận hưởng thanh bình nhờ dịch Covid-19

19/04/2020 09:17 GMT+7

“Các động vật hoang dã đang trở nên táo bạo hơn một chút vì có rất ít người xung quanh chúng”, theo ông Frank Dean, Chủ tịch của Hiệp hội bảo tồn Yosemite.

Động vật hoang dã đang tận hưởng khoảng thời gian thư thả khi con người vắng mặt trong Công viên quốc gia Yosemite ở bang California (Mỹ). Các nhà bảo tồn nói rằng khi công viên đóng cửa trong đợt phong tỏa chống dịch Covid-19, các loài động vật ở đây đang thoải mái hơn.
Ông Frank Dean, Chủ tịch Hiệp hội bảo tồn Yosemite cho biết “Tôi nghĩ rằng sự thay đổi rõ ràng nhất là chó sói và bạn biết đấy, lúc này chúng ra ngoài vào ban ngày khá thường xuyên, chúng không sợ.”

Một con sói đi dạo thong dong trong công viên Yosemite

Ảnh chụp màn hình

Ông Dean nói rằng công viên - nơi thu hút hơn 4 triệu du khách vào năm 2019, hiện tràn ngập âm thanh tự nhiên từ sông suối, thác nước, động vật hoang dã và các loài chim. Ngay cả những con gấu cũng đang chào đón sự thay đổi chúng trèo lên cây để thưởng thức cảnh vật và tận hưởng không khí yên bình.
“Mấy con gấu đang ra khỏi trạng thái ngủ đông bình thường của chúng. Có người nghĩ rằng hiện tại có nhiều gấu hơn trong công viên, nhưng thực ra chỉ là lúc này dễ nhìn thấy gấu hơn bởi vì như đã nói, chúng không trốn đi và chúng cảm thấy thoải mái hơn”, ông Dean nói.

Khung cảnh yên bình tại vườn quốc gia giữa lúc đóng cửa vì dịch Covid-19

Reuters

Hiện vẫn chưa rõ khi nào Công viên quốc gia của Mỹ sẽ mở cửa trở lại cho du khách và làm cách nào để Yosemite - nơi thường xuyên được xếp hạng cao trong số các điểm du lịch hàng đầu của Mỹ - sẽ phục hồi sau dịch Covid-19.
Tuy nhiên, trong khi vườn quốc gia Yosemite đã tạm thời không còn thu nhập, thì đó lại là tin vui, mang đến những ngày tháng yên bình cho những loài vật sống trong công viên như đàn hươu này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.