Mỹ đẩy mạnh chích vắc xin Covid-19 cho trẻ em, WHO kêu gọi nên chuyển cho nước nghèo

19/05/2021 14:24 GMT+7

Bộ phận Phản ứng COVID-19 của Nhà Trắng ngày 18.5 thông báo, kể từ khi vaccine Pfizer-BioNTech được phê duyệt cho trẻ em 12-15 tuổi, đã có khoảng 600.000 trẻ được tiêm chủng.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) gọi việc tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em là bước tiến quan trọng để bảo vệ trẻ đến trường an toàn cũng như tham gia các trại hè.
Bà Rochelle Walensky, Giám đốc CDC Mỹ, nói: “Chỉ trong chưa đầy 1 tuần, chúng tôi đã tiêm vaccine cho hơn 600.000 trẻ em từ 12-15 tuổi, trong tổng cộng 4,1 triệu trẻ em Mỹ tuổi từ 12-17. Con trai tôi là một số trẻ được tiêm.”
Chuyên gia hàng đầu Mỹ về bệnh truyền nhiễm, Anthony Fauci, cho biết ông hy vọng nước này sẽ có đủ dữ liệu về sự an toàn để tiêm chủng cho trẻ em ở mọi lứa tuổi vào cuối năm 2021. Ông cho biết: "Có khả năng và gần như chắc chắn rằng vào cuối năm nay và quý đầu tiên của năm 2022, chúng ta sẽ có đủ thông tin về tính an toàn và khả năng tạo ra miễn dịch để tiêm chủng cho trẻ em ở mọi lứa tuổi."
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã cho phép sử dụng vaccine COVID-19 Pfizer cho trẻ em dưới 12 tuổi vào tuần trước. Hầu hết các bang đã bắt đầu tiêm phòng cho trẻ em vào thứ năm tuần trước nhưng một số khác như bang Georgia bắt đầu sớm hơn.
Ngày 14.5, Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi các nước kinh tế lớn xem xét lại kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em và thay vào đó tặng mũi tiêm COVID-19 cho các nước nghèo hơn, cho rằng năm thứ hai của đại dịch sẽ gây tử vong nhiều hơn năm đầu tiên, ví dụ Ấn Độ là một mối quan ngại lớn. Ông Tedros A. Ghebreyesus, Tổng Giám đốc WHO, nói: "Tôi hiểu tại sao một số quốc gia muốn tiêm chủng cho trẻ em và thanh thiếu niên của họ. Nhưng, ngay bây giờ, tôi kêu gọi họ xem xét lại và thay vào đó hãy tặng vắc xin cho COVAX."
Tại cuộc họp giao ban ngày 18.5, ông Fauci nói rằng các mũi tiêm vaccine COVID-19 hiện tại cũng có thể chống lại biến thể mới của virus corona lần đầu tiên được tìm thấy ở Ấn Độ, một trong những tâm dịch COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.