Mỹ đẩy mạnh tiêm ngừa Covid-19 nhưng viễn cảnh 'thảm họa' vẫn chực chờ

30/03/2021 15:00 GMT+7

Các quan chức Mỹ hôm 29.3 đã “nài nỉ” người Mỹ thực hiện các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 trong bối cảnh gia tăng số ca bệnh trên cả nước , khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố rằng nhiều người Mỹ sẽ sớm đủ điều kiện để được tiêm chủng .

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 29.3 đã thông báo về việc tăng cường năng lực tiêm chủng trên toàn quốc: “Tôi vui mừng thông báo rằng ít nhất 90% người trưởng thành ở nước Mỹ sẽ đủ điều kiện để được tiêm chủng trước ngày 19.4, chỉ 3 tuần kể từ lúc này, vì chúng ta có vắc xin cho rất, rất nhiều người trưởng thành.”
Tuy nhiên, ông Biden nói thêm rằng dù việc tiêm chủng vẫn đang tiến triển tốt, vẫn còn quá sớm để rút lại các biện pháp phòng ngừa như giãn cách xã hội hay đeo khẩu trang.

Người dân đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại Sân vận động State Farm ở Phoenix, Arizona (Mỹ), ngày 24.3

Reuters

Cùng ngày, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), Tiến sĩ Rochelle Walensky đã khẩn thiết kêu gọi người dân Mỹ thực hiện các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn dịch Covid-19 trong bối cảnh số ca bệnh trên cả nước đang gia tăng.
Trước đó, vào ngày 28.3, Mỹ đã vượt qua con số 30 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 và số ca mắc mới trung bình của một tuần đạt gần đến 60.000 ca mỗi ngày, tăng 10% so với khoảng thời gian 7 ngày trước đó.
Chính phủ Mỹ tăng tốc triển khai phân phối vắc xin Covid-19, cho phép các tiểu bang hoàn thành việc tiêm chủng cho các nhóm ưu tiên và tiến đến tiêm ngừa cho tất cả công dân trưởng thành trong những tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.