Mỹ muốn WHO ngay lập tức điều tra về Covid-19

23/05/2020 16:27 GMT+7

Mỹ yêu cầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngay lập tức bắt tay điều tra nguồn gốc virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 và cách tổ chức này phản ứng với đại dịch Covid-19.

Đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ vĩnh viễn đóng băng tài trợ đối với WHO cũng như rút tư cách thành viên của Mỹ nếu tổ chức này không cam kết sửa đổi trong vòng 30 ngày.
Ông Trump chỉ trích WHO "theo phe Trung Quốc".
Ngày 22.5, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus bảo vệ các hoạt động của tổ chức này.
"Từ khi đại dịch này bùng phát, WHO đã làm việc ngày đêm để phối hợp phản ứng toàn cầu tại toàn bộ 3 mức độ gồm cung cấp lời khuyên khoa học, kêu gọi đoàn kết chính trị, huy động mọi nguồn lực, điều phối hậu cần và nhiều hơn nữa".

Tổng giám đốc WHO bảo vệ hoạt động của tổ chức này trong đại dịch Covid-19.

Reuters

Ông Tedros cũng thừa nhận WHO đang thiếu ngân sách:
"Chúng tôi đã cập nhật kế hoạch hồi đầu tháng này, ước tính WHO sẽ cần 1,7 tỉ USD để phục vụ kế hoạch phản ứng với đại dịch Covid-19 trong năm nay. Đến nay, chúng tôi đã nhận được tiền hoặc cam kết gửi tiền trị giá gần 800 triệu USD, vẫn còn thiếu hơn 900 triệu USD".
Đến trưa 23.5, cả thế giới đã ghi nhận hơn 5,2 triệu ca nhiễm Covid-19 với ít nhất 338.183 ca tử vong. Virus corona gây bệnh Covid-19 lần đầu xuất hiện tại TP.Vũ Hán hồi cuối năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.