Mỹ rút đi, thỏa thuận khí hậu Paris trông chờ hợp tác châu Âu - Trung Quốc

07/11/2019 10:08 GMT+7

Hôm 4.11, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã nộp hồ sơ để chính thức rút Mỹ ra khỏi Thỏa thuận khí hậu Paris, trong khi các nhà lãnh đạo thế giới khác tái khẳng định cam kết của họ đối với thỏa thuận này.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang thực hiện lời hứa rút khỏi thỏa thuận khí hậu Paris. Hôm 4.11, Washington chính thức khởi động quá trình kéo dài 1 năm để rời hiệp ước toàn cầu.
Trong khi đó, lãnh đạo các nước khác vẫn khẳng định cam kết đối với thỏa thuận. Phát biểu tại hội chợ thương mại tại Thượng Hải hôm 5.11, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc sẽ tiếp tục hành động quyết đoán trong việc giảm khí thải.

Hai nhà lãnh đạo tham dự hội chợ thương mại tại Thượng Hải ngày 5.11

Nikkei Asian Review

Ông nói, “Trong năm sau, chúng tôi phải xác nhận các thỏa thuận mới cho năm 2030 và 2050, và sự hợp tác giữa Trung Quốc và Liên minh châu Âu trong vấn đề này sẽ có tính quyết định.”
Pháp và Trung Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp tại Bắc Kinh vào ngày 6.11. Một quan chức Pháp cho biết hai nước sẽ tuyên bố hiệp định khí hậu là không thể đảo ngược.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.