New York tiếp tục cảnh giác dù hy vọng dịch Covid-19 đã gần đạt đỉnh

07/04/2020 15:39 GMT+7

Trong khi Thống đốc bang Andrew Cuomo hôm 6.4 thông báo tiểu bang này ghi nhận thêm 600 ca tử vong vì Covid-19 , nâng tổng số người chết vì bệnh dịch tại đây lên gần 4.800 người, ông cho rằng số ca nhiễm và tử vong mới tại New York dù vẫn cao nhất nước Mỹ thì đã chững lại trong vài ngày qua.

Trong cuộc họp báo về tình hình đại dịch Covid-19 hôm 6.4, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo nói: "Dù đây chẳng phải là tin vui, nhưng khả năng đường cong trên đồ thị đã đi ngang thì vẫn tốt hơn là đã đi lên như chúng ta từng chứng kiến".
New York cũng ghi nhận số ca nhập viện giảm. Tất cả được xem là một tia hy vọng nhỏ nhoi để bắt đầu tuần lễ mới, một tuần lễ mà giới lãnh đạo y tế Mỹ đã cảnh báo là "đau thương nhất".
Hôm 6.4, nhiều nhân viên y tế tại New York tiếp tục xuống đường phản đối tình trạng thiếu hụt thiết bị y tế. Trong số đó có Jillian Primiano, y tá phòng bệnh khẩn cấp tại bệnh viện Wyckoff ở Brooklyn. Bệnh viện này đã xây một nhà xác dã chiến để chứa thi thể nạn nhân Covid-19 đang một ngày một tăng lên.

Nhân viên y tế tại New York biểu tình phản đối tình trạng thiếu hụt thiết bị y tế.

Reuters

Cô nói: "Địa ngục. Tận thế. Tôi đang chứng kiến con người chết đi mỗi ngày. Chúng tôi không có thiết bị khử trùng cần thiết. Chúng tôi không có không gian cần thiết, không có đủ nhân viên cần thiết. Có rất nhiều xe tải đông lạnh bên ngoài bệnh viện của tôi. Và số người nghèo chết tử vong cao kỷ lục. Người ta cứ nói bệnh này không phân biệt ai. Nhưng nói vậy không đúng".
Chuyên gia dịch tễ học hàng đầu của Mỹ, bác sĩ Anthony Fauci, một ngày trước đó đã nhấn mạnh yếu tố chính để ngăn chặn sự lây lan virus corona là duy trì hạn chế tiếp xúc xã hội nghiêm ngặt.
Thống đốc bang California Gavin Newsom đã đến thăm một sân vận động từng là sân nhà của đội bóng rổ Sacramento Kings, hiện giờ đã được chuyển đổi thành một bệnh viện dã chiến khi tiểu bang này chuẩn bị đón số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt, có thể khiến hệ thống y tế tại đây quá tải.

Bên trong một bệnh viện dã chiến tại bang California (Mỹ).

Reuters

Cuối tuần rồi, ông Newsom lộ vẻ bực bội khi phải thúc giục người dân California cảnh giác: "Có 40 triệu dân ở bang California, thì từng người một phải thực hiện giữ khoảng cách xã hội. Chấm hết".
Ngày 6.4, công ty y tế CVS cho biết đã triển khai 2 khu xét nghiệm nhanh cho tài xế ở Georgia và Rhode Island với hy vọng thực hiện 1.000 xét nghiệm mỗi ngày. Trong khi Mỹ đã ghi nhận hơn 368.000 ca nhiễm Covid-19, các quan chức cho rằng có nhiều ca nhiễm bị bỏ qua do thiếu bộ xét nghiệm.
Đến nay, đã có ít nhất 10.986 người tử vong vì Covid-19 tại Mỹ, theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.