Nguy cơ suy thoái kinh tế vì dịch Covid-19

18/02/2020 11:24 GMT+7

Không có dấu hiệu ngừng lại, đợt bùng phát dịch Covid-19 do virus corona chủng mới (nCoV), hậu quả từ việc đóng cửa các nhà máy Trung Quốc khiến nền kinh tế Nhật Bản và Singapore có nguy cơ suy thoái.

Số ca dương tính với Covid-19 do virus corona chủng mới (nCoV) tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc tiếp tục tăng.
Nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc xác nhận có 2.000 ca nhiễm nCoV mới và 100 ca tử vong mới trong ngày 16.2 dù lệnh hạn chế đi lại mới được áp dụng quyết liệt.
Nhà chức trách áp dụng lệnh cấm đi lại trong toàn tỉnh. Ít nhất 48 thành phố áp dụng quy định đóng cửa mới, theo đó cư dân các tòa nhà hoặc khu dân cư phải đăng kí để được phép ra vào.
Trong khi đó, Singapore xác nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt, đã có 67 ca nhiễm tại đảo quốc này.
Singapore cũng giảm triển vọng kinh tế của năm 2020. Cùng với Singapore, Nhật Bản phải đối mặt với nguy cơ suy thoái kinh tế vì ảnh hưởng của virus corona.

Nhật Bản có nguy cơ suy thoái kinh tế vì dịch Covid-19.

Reuters

Khoảng 400 công dân Mỹ bị cách ly gần 2 tuần trên du thuyền Diamond Princess đã về nhà trên chuyến bay hồi hương hôm 16.2. Du thuyền này là "ổ dịch" lớn nhất bên ngoài Trung Quốc, hiện đã có 454 ca nhiễm nCoV.
Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện quốc gia về Dịch bệnh lây nhiễm và dị ứng Mỹ (NIAID) cho biết các công dân Mỹ dương tính với Covid-19 không được về nước:
"Họ sẽ được chữa trị tại các bệnh viện ở Nhật Bản. Những người có triệu chứng sẽ không được lên máy bay di tản. Những người khác sẽ ngay lập tức được sơ tản tới các căn cứ không quân tại Mỹ. Nếu bắt đầu thể hiện triệu chứng trên chuyến bay, họ sẽ được cách ly trên máy bay. Khi đến Mỹ, quan trọng là họ vẫn sẽ buộc phải bị cách ly trong vòng 14 ngày"
Một du thuyền khác: MS Westerdam được phép cập bến Campuchia. Tuy nhiên, nữ du khách người Mỹ 83 tuổi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 khi bà đến Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.