'Nội thất' máy bay vũ trụ Virgin Galactic có gì?

30/07/2020 22:41 GMT+7

Ngày 28.7, Virgin Galactic lần đầu tiên giới thiệu nội thất máy bay không gian sẽ đưa hành khách trong chuyến bay đến quỹ đạo thấp đến rìa vũ trụ.

Hơn 17 ô cửa sổ để giúp các nhà du hành vũ trụ tương lai quan sát mọi ngóc ngách ngoài không gian, cộng với phần ghế ngồi công nghệ cao thiết kế riêng giúp giữ chặt du khách khi gia tốc tăng nhanh và tấm gương phía sau cabin giúp các hành khách tự nhìn thấy hình ảnh mình lơ lửng khi rời khỏi Trái Đất.
Công ty hàng không vũ trụ Virgin Galactic của tỉ phú Richard Branson chuẩn bị đem lại trải nghiệm du lịch vũ trụ "sang chảnh" nhất có thể. Máy bay vũ trụ được trang bị chỉ 6 ghế hành khách, cho phép các hành khách có thêm không gian thoải mái khi vào môi trường không trọng lực.
Và đó chỉ mới là khởi đầu, theo giám đốc điều hành George Whitesides.
"Chúng tôi tạo ra điều tuyệt vời này khi ánh sáng được điều chỉnh dần dần trong giai đoạn phóng. Và ánh sáng sẽ thay đổi khi máy bay lên không gian. Cuối cùng khi đã ra ngoài không gian và hành khách có thể nhìn xuống Trái Đất, ánh sáng sẽ hoàn toàn biến mất nên hành khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hành tinh mẹ chúng ta", theo ông George Whitesides.
Virgin Galactic đã bán hết đợt vé đầu tiên, trị giá 250.000 USD cho hành trình đi xa Trái Đất hơn 96,5 km. Máy bay không gian cũng được trang bị nhiều công nghệ mới giúp hành khách không bỏ lỡ bất kì trải nghiệm nào trong suốt chuyến đi kéo dài 90 phút.
"Chúng tôi có đến 16 máy ảnh trong khoang. Và tại bất cứ thời điểm nào thì cũng có ít nhất 2 trong số các máy ảnh tập trung vào một hành khách hoặc thành viên phi hành đoàn. Nên mọi người sẽ thực sự ghi lại trải nghiệm của mình, với hình ảnh và video độ phân giải cao, để khi họ xuống máy bay, họ sẽ có thể chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời đó với nhiều người khác trên mạng xã hội cũng như sở hữu đoạn phim đặc biệt về toàn bộ trải nghiệm khám phá không gian được dựng từ các góc máy ảnh khác nhau", ông George Whitesides chia sẻ.
Bằng cách tiết lộ nội thất của máy bay không gian, Virgin Galactic muốn chứng tỏ mình đang có tiến triển dù chưa công bố thời điểm bắt đầu khai thác chuyến bay này. Hiện công ty đang trong giai đoạn cuối quá trình bay thử nghiệm.
Branson dự kiến khởi hành trong năm nay. Nhưng ông không phải là tỉ phú duy nhất trong cuộc đua đến không gian. Công ty Blue Origin, thuộc về Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon cũng như công ty SpaceX của CEO Tesla Elon Musk đều có kế hoạch đưa con người du lịch không gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.