Nông dân California trước lựa chọn tàn nhẫn: ở nhà ngừa Covid-19 thì không có gì nuôi thân

16/08/2020 08:17 GMT+7

Quyết định khó khăn đối với nông dân ở thung lũng Coachella, bang California trong đại dịch Covid-19: ở nhà tức là không có gì để ăn.

Jorge Sanches đã làm đồng áng suốt 17 năm, và thực tế với ông đơn giản mà tàn nhẫn. “Chúng tôi cần phải làm việc. Phải làm việc, vì nếu không thì chả có gì để ăn cả”, ông nói.
Nông dân biết rõ nguy cơ khi tiếp tục làm việc giữa dịch Covid-19: nhiễm bệnh và lây cho người thân trong gia đình. Tuy nhiên, làm nông không có trợ cấp nghỉ việc và họ không có cách nào khác để kiếm sống.
Maria Palomares, con gái của một nông dân, đã xét nghiệm Covid-19 để phòng ngừa. Cô nói tình cảnh rất khó khăn.
Jose Luis Palomares đi xét nghiệm Covid-19 một lần nữa, khi ông làm việc ở gần nhiều người khác. Ông lo lắng cho tình trạng sức khỏe của người thân.

Nông dân làm việc trên các nông trại ở California.

Reuters

Bác sĩ Raul Ruiz, nghị sĩ đại diện quận 36 của California, tin rằng nông dân phải được bảo vệ, vì vậy ông sắp xếp các trạm xét nghiệm Covid-19 cho họ.
“Để có thể ngăn chặn đại dịch, chúng tôi cần tập trung vào các cá nhân có nguy cơ cao, và hiện tại, như có thể thấy đó là cộng đồng nông dân với tỉ lệ nhiễm bệnh và tử vong cực kì tàn khốc… Vẫn chưa có gì xong cả. Nên chúng tôi cần giúp đỡ khu vực dân số dễ bị tổn thương và những người đang bị nhiễm bệnh và chết vì căn bệnh này một cách không cân xứng”, bác sĩ này nói.
Đây là hạt đông dân thứ 4 của bang California, đã ghi nhận số ca nhiễm cao thứ 2 toàn bang: 44.679 ca bệnh và 879 ca tử vong. Tuy nhiên, khi không có trợ cấp y tế hoặc các biện pháp giãn cách xã hội và cẩn trọng thích đáng, số nông dân có nguy cơ nhiễm bệnh có thể bùng nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.