Ông Trump có thể sẽ tạo mạng xã hội riêng sau lệnh cấm từ Twitter

10/01/2021 15:36 GMT+7

Hôm 8.1, mạng xã hội Twitter đã xóa các dòng tweet mới do Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên tài khoản chính thức của chính phủ @POTUS và tạm ngưng tài khoản chiến dịch tranh cử của ông, sau khi khóa vĩnh viễn tài khoản cá nhân của tổng thống.

Chỉ vài giờ sau khi tài khoản Twitter cá nhân bị khóa vĩnh viễn, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ xem xét xây dựng nền tảng truyền thông xã hội cho riêng mình, nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ không bị bịt miệng”.
Ông Trump đã đăng các dòng tweet mới nhất từ tài khoản chính thức của chính phủ, @POTUS, cáo buộc Twitter phối hợp với “Đảng Dân chủ và Cánh tả Cấp tiến” và cấm tự do ngôn luận. Twitter sau đó đã xóa các bài đăng trong ngày 8.1 trên tài khoản @POTUS và cũng đình chỉ tài khoản của nhóm chiến dịch tranh cử của ông Trump vì đã vi phạm các quy tắc của công ty.

Ảnh chụp màn hình tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị khóa vĩnh viễn

Reuters

Hiện ông Trump vẫn có quyền truy cập vào các tài khoản chính thức của Nhà Trắng và @POTUS nhưng sẽ mất quyền này khi nhiệm kỳ tổng thống của ông kết thúc vào ngày 20.1. Twitter đã khóa vĩnh viễn tài khoản cá nhân của ông Trump với lý do ông có thể kích động thêm bạo lực sau khi hàng trăm người ủng hộ ông xông vào Điện Capitol ngày 6.1.
Với việc bị khóa vĩnh viễn tài khoản cá nhân trên Twitter, ông Trump có lẽ đã mất đi công cụ truyền tải thông điệp mạnh mẽ nhất của mình với 88 triệu người theo dõi. Trước đó vào đầu tuần này, Twitter đã tạm thời khóa tài khoản của ông Trump sau vụ bạo lực tại Điện Capitol và cảnh báo rằng nếu tiếp tụp vi phạm bằng tài khoản của tổng thống sẽ dẫn đến việc bị khóa vĩnh viễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.