Pháp giận 'sủi bọt' vì quy tắc mới của Nga về rượu sâm panh

07/07/2021 14:32 GMT+7

Tập đoàn công nghiệp rượu sâm panh (champagne) của Pháp đã chỉ trích một đạo luật mới của Nga , buộc các nhà sản xuất rượu sâm panh nước ngoài phải thêm từ “ rượu vang sủi bọt” vào vỏ chai và kêu gọi ngừng xuất khẩu rượu sang Nga.

Căng thẳng giữa Moscow và các nhà sản xuất rượu của Pháp bùng phát trong ngày 5.7, khi tập đoàn công nghiệp rượu sâm panh (champagne) của Pháp kêu gọi các thành viên ngừng vận chuyển tất cả các chuyến hàng đồ uống có ga đến Nga sau khi Nga ra luật mới buộc các nhà sản xuất rượu sâm panh nước ngoài phải bổ sung các từ “rượu vang sủi bọt” lên nhãn chai.
Luật mới do Tổng thống Nga Vladimir Putin ký ban hành, theo đó yêu cầu tất cả các nhà sản xuất rượu vang sủi bọt không phải của Nga phải mô tả sản phẩm của họ như vậy ở mặt sau của mỗi chai, nhưng các nhà sản xuất “shampanskoye” của Nga lại không cần phải làm điều này.

Luật mới cho phép thuật ngữ sâm panh chỉ được sử dụng cho các loại rượu vang sủi bọt được sản xuất tại Nga

Getty Images

Đáp lại, Ủy ban Chuyên gia về Rượu Sâm panh của Pháp đề nghị tất cả các chuyến hàng từ Pháp đến Nga nên tạm dừng trong thời điểm hiện tại. Theo ủy ban này, cái tên “champagne”, dùng để chỉ vùng đất Pháp là quê hương của thức uống này, đã được bảo hộ hợp pháp tại 120 quốc gia.
Ủy ban cũng kêu gọi các nhà ngoại giao Pháp và Liên minh châu Âu thay đổi luật nói trên. Trong khi đó, Moet Hennessy, nhà sản xuất hãng rượu Dom Perignon, cho biết họ sẽ tuân thủ luật và bắt đầu thêm dòng chữ “rượu sủi bọt” vào mặt sau của những sản phẩm sâm panh xuất khẩu sang Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.