Phát hiện kháng thể 'hiệu quả' để chữa trị, phòng ngừa Covid-19 tại Trung Quốc

02/04/2020 16:10 GMT+7

Đội ngũ các nhà khoa học Trung Quốc đã cô lập được nhiều kháng thể được cho là "cực kì hiệu quả" trong việc ngăn chặn virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 xâm nhập tế bào cơ thể.

Khám phá này có thể có ích trong quá trình điều trị lẫn ngăn chặn Covid-19.
Nhà khoa học Zhang Linqi và đội ngũ tại Bắc Kinh của ông cho biết thuốc chế tạo từ kháng thể hiệu quả hơn các cách tiếp cận hiện có như sử dụng huyết tương - dù có chứa kháng thể nhưng hạn chế với một số nhóm máu.
"Mức độ quan trọng của kháng thể đã được chứng minh trong thế giới y khoa nhiều năm rồi. Chúng có thể được sử dụng để điều trị ung thư, bệnh tự miễn dịch và các bệnh truyền nhiễm. Nên chúng tôi có lý do để tin rằng các kháng thể chúng tôi khám phá ra có thể cực kì hiệu quả với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong cả quá trình phòng ngừa lẫn điều trị", theo ông Zhang Linqi.

Nhà khoa học Zhang Linqi.

Reuters

Zhang và đội ngũ của ông từ tháng 1.2020 đã bắt đầu phân tích kháng thể lấy từ máu của các bệnh nhân đã hồi phục sau khi nhiễm Covid-19.
Đội ngũ này đã phát triển bài thử nghiệm và hiện giờ tập trung nhận diện và có thể sẽ kết hợp các kháng thể mạnh nhất để giảm thiểu nguy cơ virus corona mới đột biến.
Các kháng thể không phải là vắc xin, nhưng có thể được dùng cho những người đang có nguy cơ nhiễm Covid-19 để giúp họ không bị nhiễm bệnh.
Nếu nghiên cứu này phát triển tốt, các nhà phát triển quan tâm có thể sản xuất kháng thể để thử nghiệm, ban đầu là trên động vật rồi sau đó là thử nghiệm lâm sàng trên con người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.