Phụ nữ đánh đập, xé áo quần đàn ông tại lễ hội Ấn Độ

02/04/2021 14:30 GMT+7

Ngày 30.3, hàng nghìn tín đồ đạo Hindu đã tập trung tại một ngôi đền ở thành phố Mathura để chơi trò “Huranga”, một truyền thống quan trọng của ngày hội Holi.

Bỏ qua sự lo lắng về Covid-19 và số ca nhiễm tăng vọt, ngày 30.3, hàng nghìn tín đồ đạo Hindu đã tập trung tại một ngôi đền ở thành phố Mathura (Ấn Độ) để chơi trò “Huranga”, một truyền thống quan trọng của ngày hội Holi. Trong nghi thức này, phụ nữ thoải mái đánh và thậm chí xé rách áo quần của các đấng mày râu.

Người tham gia dùng bột màu khô để ném vào nhau tạo nên khung cảnh đầy màu sắc

Reuters

Giãn cách xã hội dường như không tồn tại ở Đền Dauji Maharaj khi các tín đồ ướt đẫm màu sắc rực rỡ cùng nhau vui chơi, nhảy múa.
Holi là ngày hội mùa xuân của người theo đạo Hindu ở Ấn Độ và Nepal, còn có tên gọi khác là Lễ hội màu sắc hay Lễ hội chia sẻ tình yêu, được tổ chức vào ngày trăng tròn theo lịch của người Hindu, thường rơi vào đầu hoặc giữa tháng 3.Vào trước đêm của Holi, mọi người thường tập trung hò hát nhảy múa quanh đống lửa.

Gương mặt đầy bột màu của một người tham gia lễ hội

Reuters

Trong lễ hội, người tham gia ném bột màu khô hoặc các quả bóng có chứa màu vào nhau, có người còn mang theo cả súng nước.
Đối với các tín đồ đạo Hindu, lễ hội Holi là biểu tượng của cái thiện luôn chiến thắng cái ác. Ngoài ra, đây cũng là dịp để người dân trò chuyện, gắn kết, xóa bỏ mọi rào cản giàu nghèo, giới tính hay tuổi tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.