Quân đội Afghanistan đánh phiến quân, 40 dân thường thiệt mạng

24/09/2019 13:31 GMT+7

Ít nhất 40 người dự một đám cưới tại Afghanistan đã thiệt mạng khi bị kẹt trong một trận tấn công của quân đội nước náy vào cơ sở phiến quân gần đó vào tối 22.9.

Ít nhất 40 người đến dự một đám cưới tại Afghanistan đã thiệt mạng trong một chiến dịch tấn công phiến quân của quân đội chính phủ. Các nạn nhân được cho là đã bị trúng bom. Đây là vụ dân thường thiệt mạng lớn thứ hai trong chưa đầy 1 tuần liên quan đến chiến dịch của quân đội Afghanistan - Mỹ chống lại các nhóm phiến quân.
Một nhân chứng có mặt tại buổi tiệc kể rằng vào khoảng 10 giờ tối, một máy bay xuất hiện và thả bom xuống lễ cưới. Nhà chức trách cho biết cuộc tấn công nhằm vào một cơ sở đào tạo những kẻ đánh bom tự sát của phiến quân Taliban.
Taliban cho biết quân đội Afghanistan, được quân đội Mỹ hậu thuẫn, đã tiến hành không kích ban đêm sau các cuộc chạm súng trước đó và 18 binh sĩ Afghanistan đã tử trận. Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan cho biết 22 thành viên Taliban đã bị giết, 14 người khác đã bị bắt.
Mới hôm 18.9, máy bay không người lái của Mỹ tấn công phiến quân IS ở Nangarhar nhưng khiến ít nhất 32 thường dân thiệt mạng, trong đó có một số trẻ nhỏ. Các quan chức cao cấp Afghanistan nói đang tiến hành điều tra để đánh giá sai lầm của tình báo khi lên kế hoạch cuộc không kích.
Các vụ đánh bom, không kích và đụng độ giữa các lực lượng Afghanistan được Mỹ hậu thuẫn và các nhóm Hồi giáo cực đoan đã gia tăng kể từ khi các cuộc đàm phán hòa bình giữa Mỹ và Taliban sụp đổ hồi đầu tháng 9. Taliban cũng tiến hành tấn công gần như hằng ngày nhằm phá hoại cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 28.9 tới.

[VIDEO] Taliban liên tục đánh bom liều chết trước bầu cử Afghanistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.