Số ca nhiễm đột ngột tăng ở Cuba, 'điểm sáng' chống Covid-19 Mỹ La tinh

11/08/2020 16:59 GMT+7

Cuba được ca ngợi là quốc gia hiếm hoi thuộc khu vực Mỹ Latin có thể kềm chân đại dịch Covid-19 với dưới 3.000 ca nhiễm và 88 ca tử vong. Nhưng ngày 10.8, số ca Covid-19 mới tại đảo quốc này bất ngờ tăng vọt.

Trong ngày 10.8, Cuba ghi nhận thêm 93 ca Covid-19 mới, dẫn đến nguy cơ nước này phải hoãn lại quá trình mở cửa kinh tế sau lệnh phong tỏa một phần chống dịch Covid-19 bắt đầu có hiệu lực từ tháng 3.
Phần lớn các ca mắc mới là ở Havana. Nhà chức trách thủ đô Cuba đã tái áp đặt lệnh phong tỏa một phần trong ngày 10.8. Đây là khu vực đã không ghi nhận ca nhiễm mới trong hơn 2 tháng qua.

Nhân viên y tế Cuba kiểm tra giấy tờ của người đi đường.

Reuters

Juan Estevez là một nhân viên y tế có nhiệm vụ nhận diện những người có triệu chứng bệnh tại điểm kiểm tra.
“Chúng tôi đang ngăn chặn sự lây lan virus và nỗ lực giảm số ca nhiễm. Các nhân viên y tế đo nhiệt độ người dân tại các điểm kiểm tra và hỏi họ đang đi đâu. Nếu có triệu chứng, chúng tôi sẽ phỏng vấn điều tra”, nhân viên y tế Juan Estevez nói.

Cuba được xem là hình mẫu chống dịch Covid-19 ở khu vực Mỹ Latin.

Reuters

Tại một trong nhiều điểm kiểm tra, Florentino Batista bị chặn lại vì không đủ giấy tờ chứng minh anh âm tính với Covid-19.
Tại Havana, các nhà hàng, quán bar và hồ bơi lại bị đóng cửa, phương tiện giao thông công cộng tạm ngưng hoạt động và người dân bị cấm đến các bãi biển.
Cách tiếp cận cứng rắn và mạnh mẽ ngăn chặn virus corona truyền nhiễm được mong đợi sẽ giúp Cuba trở thành ngọn hải đăng hy vọng chứ không phải câu chuyện cảnh giác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.