'Sống sót' trong cảnh phong tỏa với 10 đứa con bằng cách nào?

25/04/2020 14:28 GMT+7

Một gia đình Hungary với 10 đứa con giải thích cách họ vượt qua tình trạng phong tỏa và việc phải ở nhà cùng nhau khi trường học đóng cửa.

Có thể bạn vẫn phải nhốt mình tại nhà, nhưng vẫn chưa khổ bằng gia đình Joob ở Hungary đâu. Họ có 10 đứa con, với đứa 11 vẫn còn đang trong bụng mẹ.
Các trường học giờ đều đóng cửa, việc trông con giờ trở thành công việc toàn thời gian. Marton Joob, nhà cựu vô địch thế giới môn đua thuyền là người cha trong gia đình này.
“Cuộc sống của chúng tôi thay đổi rất nhiều, vì những đứa nhỏ thì trước đó thường đi nhà trẻ hoặc đến trường. Giờ thì tất cả đều ở nhà, chúng tôi có 10 đứa nhỏ ở đây cả ngày và việc trông nom chúng không còn đơn giản nữa”, Marton Joob nói.

Gia đình đông đúc của Marton Joob.

Reuters

Marton và vợ là Dora vượt qua mọi khó khăn với 2 tủ lạnh và 1 tủ đông. Họ sử dụng xe buýt 17 chỗ để đưa cả gia đình đi khắp thành phố. Tuy vậy, thách thức lớn nhất là việc học tại nhà. Trong số 10 đứa con từ 4 tháng đến 15 tuổi, 6 bé đã phải học ở nhà trong nhiều tuần liền.
Với 6 bé gái và 4 bé trai đã có mặt cùng bé trai thứ 5 sớm ra đời, cặp đôi này dự kiến tiếp tục sinh thêm con.
“Tôi nghĩ chúng tôi không dừng lại đâu. Nếu Chúa cho chúng tôi thêm con thì chúng tôi có thể sinh thêm 1 hoặc 2 đứa nữa”, Marton Joob chia sẻ.
Cặp đôi nhà Joob cho biết lệnh phong tỏa giúp những đứa con của họ tự lập hơn và kết nối các thành viên gia đình với nhau chặt chẽ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.