Tập đoàn Volkswagen sẽ bán các thương hiệu siêu xe Lamborghini, Bugatti?

01/10/2020 13:56 GMT+7

Tập đoàn Volkswagen có thể bán thương hiệu Lamborghini và Bugatti.

Các giám đốc cấp cao của tập đoàn Đức Volkswagen cho biết đang đánh giá lại những thương hiệu có hiệu suất cao, trong đó bao gồm Lamborghini, Bugatti và hãng sản xuất mô tô Ducati.
Hội đồng quản trị và các giám đốc sẽ xem xét chiến lược vào tháng 11. Một giám đốc điều hành cho biết họ đang lập một danh sách "việc cần làm", đối với các thương hiệu cao cấp có thể sẽ phải tái cấu trúc hoặc thiết lập các mối quan hệ đối tác công nghệ mới, một lựa chọn khác là bán thương hiệu. Động thái diễn ra sau khi tập đoàn đầu tư mạnh vào chuyển đổi các thương hiệu lớn sang chạy bằng động cơ điện.
“Ông lớn” VW cũng sở hữu các hãng xe như Audi, Porsche, Seat và Skoda. Vì thế, tập đoàn khổng lồ này đang cân nhắc liệu có thể đáp ứng được việc điện hóa các thương hiệu xe sang. Giám đốc điều VW Herbert Diess chỉ tiết lộ công ty liên tục xem xét danh mục các thương hiệu của mình. Ông cũng nhất quán mục tiêu là tăng gấp đôi giá trị thị trường của VW lên 200 tỉ euro, tương đương 235 tỉ USD.
Hiện tại, giá trị thị trường của VW là 78 tỉ euro, thấp hơn một nửa so với công ty đối thủ Toyota, mặc dù sản xuất nhiều xe hơn. Các nhà phân tích cho rằng nguyên nhân là VW có nhiều thương hiệu, nhưng hiệu quả thấp hơn và chi phí sản xuất cao hơn. VW cũng thuê gấp đôi số nhân công so với Toyota.
Vì thế, câu hỏi đặt ra là liệu sức mạnh của tập đoàn Volkswagen có đang bị phân tán do có quá nhiều thương hiệu riêng lẻ hay không, như năm 2019, Bugatti chỉ bán được 82 chiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.