Tàu chiến Mỹ cháy qua ngày thứ 2, tàu nghiêng, tháp đổ, gần 60 người bị thương

14/07/2020 15:57 GMT+7

Đám cháy lớn trên boong tàu chiến USS Bonhomme Richard tiếp tục kéo dài sang ngày thứ 2 tại San Diego bất chấp các nỗ lực của hàng trăm lính cứu hỏa.

Công tác dập lửa được thực hiện từ trên cao, từ mặt đất lẫn trên biển trong ngày 13.7 nhằm cứu tàu USS Bonhomme Richard.
Số thủy thủ và dân thường bị thương trong đám cháy đã tăng lên gần 60 người. Tất cả được điều trị chấn thương nhẹ và ngạt khói.

Trực thăng được triển khai để phun nước từ trên xuống, hỗ trợ công tác dập lửa.

Reuters

Đề đốc Philip Sobeck gọi đây là một cuộc chiến chống ngọn lửa lì lợm. "Cùng nhau chúng ta chống chọi từ bên trên lẫn bên dưới, trực thăng bên trên. Cấu trúc thượng tầng và boong trên tiếp tục cháy và bị thiệt hại, và tàu bị nghiêng vì ngập nước. Tuy nhiên việc bơm nước ra đang tiếp tục, và chúng tôi đang cân bằng giữa hai bên khá tốt", ông Sobeck nói.

Lính cứu hỏa San Diego chữa cháy tàu chiến Mỹ từ trên bờ.

Reuters

Đám cháy bùng phát hôm 12.7 gây ra ít nhất một vụ nổ lớn trong hầm đựng hàng bên dưới. Con tàu dài 250 m đang neo đậu để được bảo trì định kỳ tại cảng nhà.
Sau khi đám cháy bắt đầu, lửa nhanh chóng lan rộng trên khắp con tàu và lan đến tháp tàu. Vì đang được sửa chữa, chỉ có khoảng 160 trong tổng số 1.000 thành viên thủy thủ đoàn ở trên tàu vào thời điểm hỏa hoạn xảy ra. Tất cả vũ khí chính đã được tháo dỡ khỏi tàu.
Vẫn chưa rõ nguyên nhân gây cháy. Một phát ngôn viên Hải quân Mỹ cho biết không có dấu hiệu hành động cơ xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.