Tay súng lạnh lùng nã đạn trước giáo đường Do Thái ngay dịp lễ trọng

10/10/2019 11:15 GMT+7

Hai người đã bị giết trong một vụ nổ súng hôm 9.10 tại thành phố Halle, miền đông nước Đức, và cảnh sát cho biết họ đang tìm các nghi phạm lẩn trốn khỏi hiện trường.

Hôm 9.10, một vụ nổ súng trước giáo đường Do Thái tại Đức đã khiến 2 người thiệt mạng. Cảnh sát cho biết 1 nghi phạm đã bị bắt giữ và hiện họ đang thực hiện truy tìm các nghi phạm còn lại đã lẩn trốn khỏi hiện trường.
Sự việc xảy ra tại thành phố Halle, miền đông nước Đức. Các đài truyền hình phát sóng hình ảnh cho thấy một thủ phạm được cho là mặc trang phục chiến đấu và mũ bảo hiểm. Trong đoạn video nghiệp dư khác, một người đàn ông bắn nhiều phát súng từ phía sau một chiếc xe hơi đậu bên đường.

Người dân tại thành phố Halle thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số

Reuters

Vụ nổ súng diễn ra trước một giáo đường, và một quả lựu đạn cũng được ném vào một nghĩa trang của người Do Thái. Một nhân chứng cho biết có người nổ súng vào quán kebab ở Halle. Hãng vận tải đường sắt Deutsche Bahn đã phong tỏa nhà ga trung tâm ở Halle theo sau tin tức trên.
Vụ bạo lực xảy ra vào Yom Kippur, ngày linh thiêng nhất trong năm theo lịch Do Thái giáo khi người Do Thái nhịn ăn trong 25 giờ để chuộc tội. Năm nay, Yom Kippur rơi vào hai ngày 8-9.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.