Thái tử Ả Rập Xê Út nói gì một năm sau vụ sát hại nhà báo?

27/09/2019 16:06 GMT+7

Thái tử Ả Rập Xê Út nhận trách nhiệm vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi năm 2018 "vì nó xảy ra khi tôi là người giám sát" khi được phỏng vấn cho một phim tài liệu của đài PBS sẽ được công chiếu vào tuần sau.

Trong đoạn cắt ngắn từ phim tài liệu "Thái tử Ả Rập Xê Út" sẽ được công chiếu vào ngày 1.10, Thái tử Mohammed bin Salman nói: "Việc đó xảy ra khi tôi đang là người giám sát. Tôi nhận tất cả trách nhiệm vì nó xảy ra dưới sự giám sát của tôi".

Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman

Reuters

Trước đây 1 năm, nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại trong lãnh sự quán Ả Rập Xê Út tại Istanbul tháng 10.2018. Dù ban đầu một mực phủ nhận, sau đó Ả Rập Xê Út đã đổ trách nhiệm cho nhân viên bất tuân thượng lệnh, tự ý hành động.
Tháng 6.2019, một quan chức Mỹ cấp cao cho biết chính phủ Tổng thống Trump đang gây sức ép lên Ả Rập Xê Út để đạt "bước tiến rõ ràng" trong cuộc điều tra thủ phạm đứng sau vụ sát hại.
11 nghi phạm người Ả Rập Xê Út bị giam giữ tại các địa điểm bí mật nhưng chưa có phiên tòa nào diễn ra. Một báo cáo của Liên Hiệp Quốc kêu gọi điều tra Thái tử Mohammed và các quan chức Ả Rập Xê Út cấp cao khác.

Thi thể nhà báo Jamal Khashoggi vẫn chưa được tìm thấy

Reuters

Nhà báo Jamal Khashoggi được nhìn thấy lần cuối vào ngày 2.10.2018 khi đi vào lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbul để lấy giấy tờ kết hôn. Thi thể của ông được cho là đã bị phân nhỏ và đưa ra khỏi tòa nhà lãnh sự quán để phi tang. Đến nay, thi thể ông vẫn chưa được tìm thấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.